Apple chính thức đưa iPhone 6 Plus vào danh sách "khai tử"

10:12, 17/02/2022

Apple hôm nay đã cập nhật danh sách các sản phẩm cũ và lỗi thời để bổ sung thêm iPhone 6 Plus, vì đã hơn 5 năm kể từ lần cuối cùng thiết bị này được chào bán.

iPhone‌ 6 Plus được phát hành lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2014 cùng với ‌iPhone‌ 6, và nó đã bị ngừng sản xuất vào tháng 9/2016 sau khi ra mắt ‌iPhone‌ 7 và ‌iPhone‌ 7 Plus.

Người anh em của nó là ‌iPhone‌ 6, không nằm trong danh sách sản phẩm cũ của Apple tại thời điểm này vì nó đã được bán trong một thời gian dài hơn.

Apple đã ra mắt lại ‌iPhone‌ 6 vào năm 2017 dưới dạng ‌iPhone‌ “tầm trung” và nó có sẵn để mua cho đến tháng 9/2018. Vì lý do đó, sẽ phải mất hai năm nữa trước khi điện thoại này được Apple đưa vào danh sách sản phẩm cũ của mình.

Khi ra mắt, iPhone 6 và iPhone 6 Plus gây được dấu ấn mạnh mẽ với người dùng vì là những thiết bị đầu tiên cung cấp hỗ trợ cho Apple Pay và đánh dấu năm đầu tiên Apple cung cấp ‌iPhone‌ với nhiều tùy chọn kích thước. “Táo khuyết” đã tiếp tục với chiến lược này .

Danh sách các sản phẩm cũ có các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm và dưới 7 năm. Apple sẽ cung cấp dịch vụ và linh kiện cho các thiết bị cũ trong tối đa 7 năm hoặc theo yêu cầu của pháp luật, nhưng việc sửa chữa tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của các linh kiện.

Hiện tại, Apple cũng đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho dòng iPhone 6 kể từ iOS 13.

Thiên Thanh (T/h)