Bộ Ngoại giao được cho là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng

12:51, 22/08/2021

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng mới trong những tuần gần đây - khi nỗ lực của các nhà ngoại giao nhằm sơ tán người Mỹ và người tị nạn khỏi Afghanistan đang gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Mức độ rủi ro đối với các hoạt động nội bộ của Bộ vẫn chưa được biết, nhưng các quan chức khẳng định rằng cuộc xâm nhập - được Bộ Tư lệnh Không gian mạng của Bộ Quốc phòng phát hiện - không ảnh hưởng đến nhiệm vụ rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan cùng việc sơ tán nhân viên đại sứ quán và người dân Afghanistan.

Bộ phận Tư lệnh Không gian mạng của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, "sự xâm phạm nghiêm trọng đã có thể xảy ra" trong vụ tấn công. Tuy nhiên, mức độ thực sự của vụ xâm phạm và thủ phạm đứng sau nó chưa được làm rõ.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Bộ đã thực hiện nghiêm túc trách nhiệm bảo vệ thông tin của mình và liên tục thực hiện các bước để đảm bảo thông tin được bảo vệ. Vì lý do an ninh, chúng tôi không có quyền thảo luận về bản chất hoặc phạm vi của bất kỳ sự cố an ninh mạng nào được cho là đã xảy ra vào thời điểm này".

Bộ Ngoại giao đã được cho là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng.

Nước Mỹ đã bị ảnh hưởng trong một số cuộc tấn công mạng quy mô đáng kể những năm gần đây, nhằm vào các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp. Các cuộc tấn công chủ yếu được đổ lỗi cho Nga và Trung Quốc, mặc dù bằng chứng chưa được đưa ra. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ là một trong số hàng chục cơ quan liên bang - và hàng nghìn mạng dữ liệu tư nhân - bị tin tặc tấn công trong vụ vi phạm SolarWinds lớn vào tháng 12 năm ngoái.

Vào tháng 4, Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt một loạt biện pháp trả đũa chống lại Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử và hoạt động mạng độc hại, bao gồm cả cuộc tấn công Solar Winds vào năm 2020. Nga đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này..

PV (T/h)