Các tính năng chia sẻ và trợ năng mới sắp có trên các thiết bị Android

14:31, 09/09/2022

Android đang giới thiệu một loạt các tính năng mới để cải thiện khả năng truy cập, cá nhân hóa và năng suất trên các thiết bị khác nhau. Một trong những thông báo chính là Nearby Share - đối thủ cạnh tranh của AirDrop của Google - đang nhận được bản cập nhật rất cần thiết cho phép người dùng dễ dàng gửi tệp giữa các thiết bị của họ.

Minh họa cập nhật khả năng truy cập AndroidMột loạt các tính năng mới cho khả năng truy cập và cá nhân hóa sắp có trên các thiết bị Android.

Sau khi bạn chọn sử dụng tính năng mới trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình, tất cả các chuyển đổi giữa các thiết bị này sẽ tự động được chấp nhận, ngay cả khi màn hình của bạn bị tắt.

Tự chia sẻ trên thiết bị di động và máy tính bảng AndroidTính năng tự chia sẻ mới có thể được sử dụng để gửi ảnh từ điện thoại sang máy tính bảng một cách dễ dàng.

Tính năng tự chia sẻ này đã được dự đoán trước một vài tháng và mặc dù người dùng rất vui khi thấy rằng việc truyền tệp sẽ dễ dàng hơn, nhưng vẫn thật đáng thất vọng khi tính năng này bị giới hạn trong các tương tác giữa Android với Android. Ngày phát hành chính thức cho tính năng tự chia sẻ chưa được công bố, nhưng Google cho biết tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị trong "vài tuần tới".

Các bản cập nhật mới cũng sẽ cải thiện khả năng truy cập trên các dịch vụ khác nhau của Google. Google Drive và Keep đang nhận được các tiện ích con được thiết kế lại cho các thiết bị có màn hình lớn hơn, sẽ cung cấp cho người dùng máy tính bảng Android quyền truy cập một chạm vào các tệp Tài liệu, Trang trình bày và Trang tính trong tiện ích Google Drive, trong khi tiện ích Keep sẽ tăng kích thước và cỡ chữ, cải thiện lưu ý dùng đối với người bị giảm thị lực.

Ngoài ra còn có một bản nâng cấp cho thông báo âm thanh của Android - một tính năng ít được biết đến có thể được tìm thấy trong cài đặt Trợ năng của thiết bị của bạn.

Gif hiển thị cách thiết lập thông báo âm thanh tùy chỉnh trên thiết bị AndroidBạn có thể ghi lại các âm thanh xung quanh nhà mình, chẳng hạn như tiếng leng keng của thiết bị, để đồng hồ hoặc điện thoại của bạn thông báo khi chúng tắt.

Những thông báo âm thanh này ban đầu nhằm mục đích trợ giúp những người bị khiếm thính. Bật chúng lên và thiết bị Android của bạn sẽ lắng nghe những âm thanh như chuông báo cháy và tiếng gõ cửa trước của bạn, tạo thông báo khi nghe thấy chúng. Giờ đây, người dùng có thể tạo cảnh báo tùy chỉnh bằng cách ghi lại những tiếng ồn cụ thể. Vì vậy, ví dụ: bạn có thể ghi lại tiếng leng keng mà máy giặt của bạn phát sau khi kết thúc một chu trình và sau đó, bất cứ khi nào điện thoại, đồng hồ hoặc máy tính bảng Android của bạn nghe thấy âm thanh đó, nó sẽ gửi cho bạn một thông báo.

Đối với những người sử dụng Google TV, dịch vụ hiện cũng có một thư viện nội dung được quản lý với mô tả âm thanh mà bạn có thể tìm thấy bằng cách tìm kiếm dịch vụ theo cách thủ công hoặc sử dụng Trợ lý Google được điều khiển bằng giọng nói.

Người dùng Google Meet cũng sẽ có quyền truy cập vào tính năng ghim nhiều lần trong cuộc gọi, cho phép bạn chú ý đến nhiều người cụ thể trong các cuộc họp nhóm lớn hơn - chẳng hạn như diễn giả chính và thông dịch viên ASL.

Ảnh gif hướng dẫn cách ghim người gọi trong Google MeetGoogle Meet sẽ cho phép bạn chọn những người cần tập trung trong các cuộc gọi nhóm lớn.

Google Meet cũng giới thiệu những trải nghiệm được chia sẻ trực tiếp, chẳng hạn như trò chơi và đồng xem trên thiết bị di động và máy tính bảng Android. Tính năng này có thể được sử dụng để chơi các tác phẩm kinh điển như Uno, Kahoot !, và Heads Up! , cũng như xem nội dung YouTube với tối đa 100 người cùng một lúc.

Tính năng nhắn tin văn bản trên các thiết bị Android cũng đang nhận được bản cập nhật “đề xuất biểu tượng cảm xúc thông minh” trong Gboard và Android sẽ tăng biểu tượng cảm xúc có sẵn cho tính năng này bằng cách phát hành các bản mashup biểu tượng cảm xúc theo mùa mới cho Emoji Kitchen sẽ có sẵn dưới dạng hình dán.

Một gif hiển thị các đề xuất biểu tượng cảm xúc thông minh trên Android

Cuối cùng, nếu bạn tình cờ có một chiếc đồng hồ thông minh chạy Wear OS, thì một số chức năng và niềm vui bổ sung cũng sẽ đến với bạn. Giờ đây, một ô Keep có thể được thêm vào đồng hồ của bạn để ghi chú khi đang di chuyển và Bitmoji của bạn có thể được thêm vào mặt đồng hồ của bạn. Hình đại diện hoạt hình này sẽ thay đổi biểu cảm tùy thuộc vào công việc bạn đang làm, thời gian trong ngày và thậm chí cả thời tiết. Vì vậy, nếu bạn đang chạy ra ngoài và bị dính mưa, đồng hồ của bạn sẽ trông rất tệ như bạn cảm thấy.

Thành Nam (T/h)