Cảnh báo giả danh công an lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

16:35, 13/10/2021

Ngày 13.10, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 860 triệu đồng bằng thủ đoạn gọi điện giả mạo cơ quan công an.

Theo Công an Q.Thanh Xuân, ngày 5.10, Công an P.Kim Giang (Q.Thanh Xuân) nhận được đơn trình báo của bà T. (63 tuổi) sống trên địa bàn về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 860 triệu đồng.

Bà T. bị lừa do nhận được điện thoại của các đối tượng tự xưng là công an, kiểm soát viên thông báo nội dung bà có liên quan đến một vụ án, đồng thời yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp để kiểm tra. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, bà T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an Q.Thanh Xuân, đây không phải thủ đoạn lừa đảo mới, từng được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần nhưng người dân ít cập nhật thông tin, báo chí nên vẫn bị sập bẫy. Đáng chú ý, có trường hợp khi bị lừa, lo ngại mất uy tín nên không trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao độ, tuyên truyền với người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo này, tránh mắc bẫy của nhóm đối tượng xấu. Cơ quan công an khẳng định, để làm việc với người dân sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

PV (T/h)