Chống nghẽn mạng di động dịp Tết Kỷ Sử

00:00, 09/01/2009

 Đến thời điểm này, các mạng di động đã hoàn tất xong phương án chống nghẽn mạng khi lưu lượng tăng đột biến vào dịp Tết Kỷ Sửu.Tuy nhiên, tất cả đều khẳng định không thể đảm bảo chống nghẽn được 100% vào thời điểm Giao thừa.

MobiFone nâng dung lượng mạng lên 40 triệu thuê bao

Trong các mạng di động, MobiFone là mạng tuyên bố sớm nhất việc hoàn tất việc nâng cao năng lực mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian cao điểm Tết Kỷ Sửu.
 
Đây là kế hoạch nhằm tăng cường khả năng đáp ứng của mạng di động được triển khai kéo dài 3 tháng liên tục (từ tháng 9/2008) với hàng loạt những thay đổi, nâng cấp, đầu tư mới về mặt kỹ thuật và đào tạo, chuẩn bị đội ngũ để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng. ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho biết, sau khi nâng cấp mạng lưới, mạng MobiFone đã có dung lượng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao.
 
Đối với tổng dung lượng SMS, MobiFone đã đầu tư nâng dung lượng lên gấp 4 lần nhu cầu sử dụng thông thường và thực hiện phân tải giữa các hệ thống SMS đảm bảo chống nghẽn cục bộ, hoàn thành mở rộng dung lượng GPRS đảm bảo năng lực dịch vụ dữ liệu trên toàn mạng.
 
Hiện lưu lượng cuộc gọi của mạng MobiFone bắt đầu tăng, MobiFone tin tưởng việc chuẩn bị này sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Kỷ Sửu.

VinaPhone đã sẵn sàng phục vụ Tết

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết, VinaPhone đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng sẵn sàng, tối ưu hoá mạng lưới, bố trí nhân lực phù hợp để trực 24/24h trong dịp Tết Kỷ Sửu. VinaPhone sẽ tổ chức xe phát sóng lưu động trên toàn mạng lưới để ứng cứu kịp thời  khi có sự cố xảy ra. Hiện số trạm BTS của VinaPhone đã được đầu tư đến 7000 trạm.
 
 Ngoài việc tập trung đầu tư nâng cấp và phát triển mới hệ thống mạng lõi, mạng vô tuyến, VinaPhone còn chú trọng công tác bảo dưỡng, tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, công tác bảo dưỡng định kỳ cũng được triển khai thường xuyên.
 
Hệ thống các trạm BTS di động của Vinaphone được tổ chức trên cả 3 khu vực Bắc – Trung – Nam luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu bất cứ nơi nào có sự cố xảy ra. “Vào dịp cao điểm, chúng tôi cũng đưa ra khuyến cáo, mong muốn khách hàng sẽ sử dụng linh hoạt và hài hòa các hình thức liên lạc bằng điện thoại di động, điện thoại cố định, email hoặc điện thoại qua Internet để các hoạt động liên lạc được thực hiện thông suốt trong dịp lễ”, ông Hồ Đức Thắng nói.

Viettel chuẩn bị 40 xe thu phát sóng lưu động để chống nghẽn

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Viettel cũng đã chuẩn bị xong phương án chống nghẽn mạng vào dịp Tết Kỷ Sửu. Cụ thể Viettel đã lắp thêm 9 tổng đài MSC mới để nâng tổng dung lượng trên toàn mạng khoảng 36 triệu thuê bao. Hiện Viettel cũng đã phát triển được 14.000 trạm BTS.
 
 Cùng với việc mở rộng dung lượng mạng, Viettel đã nâng dung lượng SMS lên gấp khoảng 3 - 4 lần so với bình thường. Viettel cũng đã tập trung khoảng 30 – 40 xe thu phát sóng lưu động tập trung ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để xử lý ứng cứu đối với những nơi tập trung đông người vào cùng một thời điểm.   

“Hiện Viettel rất tin tưởng vào khả năng chống nghẽn nội mạng và đang tập trung lo chống nghẽn liên mạng. Chúng tôi đang làm việc với MobiFone và VinaPhone để tăng thêm luồng kết nối để chống nghẽn liên mạng”, ông Hoàng Sơn nói. 

Theo ICTnews

TIN LIÊN QUAN