Chuyên gia bảo mật Việt được nhà mạng Mỹ vinh danh

13:17, 08/02/2023

Nhà mạng Verizon (Mỹ) vừa vinh danh chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) của Việt Nam.

Chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu được nhà mạng Mỹ vinh danh. Ảnh Vietnamnet

Theo đó, một giấy chứng nhận được Verizon gửi tới vị chuyên gia này để cảm ơn về những đóng góp của Hiếu PC trong việc giúp Verizon phát hiện và khắc phục thành công một số lỗ hổng về bảo mật. 

“Chúng tôi rất biết ơn những nỗ lực của bạn trong việc cung cấp báo cáo về lỗ hổng bảo mật. Đội ngũ chúng tôi hoan nghênh việc làm này và cam kết sẽ bảo vệ môi trường của Verizon”, Nhóm ứng phó quản lý lỗ hổng doanh nghiệp của Verizon chia sẻ.

Hiếu PC (hay Hieupc) tên thật là Ngô Minh Hiếu. Anh từng được biết đến với tư cách một hacker, khi đứng sau một trong những hệ thống bán danh tính người dùng lớn nhất từng tồn tại.

Sau quãng thời gian chuộc lại lỗi lầm tại Mỹ, Hiếu PC trở về nước và trở thành một chuyên viên an ninh mạng và điều tra số tại Trung tâm Giám sát An toàn thông tin Việt Nam (NCSC). Anh cũng là một trong những người thành lập ra dự án phi lợi nhuận Chống lừa đảo nhằm bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ về lừa đảo trên không gian mạng. 

Đây không phải lần đầu tiên chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu được các ông lớn về công nghệ của Mỹ vinh danh. Trong năm 2022, Ngô Minh Hiếu từng được Apple ghi tên trong danh sách những chuyên gia bảo mật đã có đóng góp cho hãng này.

Uyên Thư (T/h)