“Cùng PETRONAS khám phá thế giới” năm 2009 sắp khởi động!

14:00, 20/02/2009

Từ hơn 3 năm nay, cuộc thi “Cùng PETRONAS khám phá thế giới”, cuộc đấu trí trên lĩnh vực khoa học tự nhiên dành riêng cho các bạn nhỏ lứa tuổi THCS (cấp 2) đã thực sự  trở thành người bạn thân thiết của các em mỗi dịp hè về. Đây là cuộc thi do Tập Đoàn Dầu Khí quốc gia Malaysia, PETRONAS  tổ chức hàng năm dành cho các bạn học sinh Trung học cơ sở trên toàn quốc. 

Sân chơi hấp dẫn 

Như mọi năm, sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc các em học sinh trên khắp Việt nam lại háo hức bắt đầu đọ trí tranh tài ở vòng thi loại của cuộc thi “Cùng PETRONAS khám phá thế giới”. Từ 100,000 bài dự thi trong năm đầu tiên 2006, cho đến nay số lượng bài tham gia đã tăng lên đáng kể. Năm 2008, đã có gần 400,000 em học sinh tham gia, tăng hơn gấp đôi so với con số 150,000 em của năm 2007. Có lẽ con số này đã nói lên tất cả và không cần phải bình luận gì thêm về sức hấp dẫn của cuộc thi với các em tuổi teen.  

Tuy nhiên, không chỉ có các em học sinh mà ngay cả những bậc phụ huynh cũng động viên, hưởng ứng và ủng hộ hết mình cho cuộc thi này. Cảnh thường thấy ở vòng thi khu vực là gương mặt căng thẳng của các thày cô, cha mẹ trong vai trò người bảo trợ đi lại ngoài khu vực thi đấu, lo lắng cho đội thi của mình và niềm vui dễ chia sẻ khi nhìn thấy con, cháu mình bước lên bục vinh quang. 

Sở dĩ, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình như vậy là do cách chơi đơn giản, câu hỏi thú vị, sự hóm hỉnh của Trưởng Ban Giám Khảo đồng thời là người đồng hành với các em trong suốt cuộc thi- GS. Nguyễn Lân Dũng và bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những phần thưởng vô cùng hấp dẫn, có tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng.

 

Xem ảnh lớn

 

“Cùng PETRONAS khám phá thế giới” chào 2009

 

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện thần thoại Hy Lạp thì chắc chắn bạn không thể không biết tới nữ thần Săn Bắn và Trí tuệ - nữ thần Athena – biểu tượng cho lòng quả cảm và trí thông minh . Vòng thi khu vực và chung kết của cuộc thi “Cùng PETRONAS khám phá thế giới” 2009 sẽ đưa các em nhỏ tới thăm ngôi đền thiêng Pathenon nơi nữ thần Athena ngự trị. 

Cuộc hành trình qua ngôi đền này sẽ mang đến cho người chơi những kiến thức khoa học bổ ích nhưng lý thú về Vật lý, Toán học, Sinh học và Địa lý. Đây là cơ hội cho các em tìm hiểu về vận tốc, về hệ mặt trời, về cấu tạo cơ thể con người… cũng như cơ hội thể hiện sự nhanh nhẹn, dẻo dai và tinh thần đồng đội.  

Các em không cần đến Hy lạp để chiêm ngưỡng ngôi đền Pathenon linh thiêng này vì nó sẽ được ban tổ chức tái tạo ở ngay Việt Nam, tại 3 tỉnh, thành phố diễn ra vòng thi khu vực! Đến với hành trình tri thức năm nay các em sẽ được cùng PETRONAS tới thăm Quảng Ninh, Nha Trang và Đồng Nai, những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt nam.  

Tuy nhiên, để đến được vòng thi khu vực, các em nhỏ còn phải vượt qua con đường chông gai là vòng thi loại bắt đầu từ ngày 2 tháng 3 năm 2009 đến hết tháng 6 năm 2009. Câu hỏi vòng loại sẽ được Ban Tổ Chức công bố trên tổng đài 19001771, website cuộc thi www.khamphacungpetronas.com.vn , báo Thiếu Niên Tiền Phong số ra thứ 2 hàng tuần, Chương trình 7:30 thứ 2 hàng tuần của VTV2, và Chương trình 8:55 Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần của Xone FM VOV

“Cùng PETRONAS khám phá thế giới” thực sự đã trở thành sân chơi ưa thích cho các em nhỏ yêu khoa học, sáng tạo đến từ mọi miền của đất nước.                                                                                    

Thu Hà

TIN LIÊN QUAN