Đại hội Hội Tin học tỉnh Bắc Giang: Ông Nguyễn Gia Phong tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Tin học tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025

21:56, 27/11/2020

Chiều ngày 27/11/2020, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Đại hội Hội Tin học tỉnh Bắc Giang lần thứ hai nhiệm kỳ 2020-2025.

Tới tham dự và chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Long, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam; Đ/c Đinh Duy Hợi, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống; Đ/c Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; một số sở, ngành, doanh nghiệp và 56 đại biểu chính thức đại diện cho 152 hội viên…

Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Văn Thịnh ghi nhận những kết quả Hội Tin học tỉnh đạt được thời gian qua, đồng thời đề nghị nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Hội phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát động các phong trào thi đua sôi nổi để hội viên tham gia tích cực.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019 vừa qua, Hội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức một số hội nghị, hội thảo về ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử, như: Hội thảo ứng dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước (năm 2015); hội thảo ứng dụng chữ ký số trong xây dựng Chính quyền điện tử và một cửa điện tử (năm 2015); hội thảo ứng dụng CNTT trong nông nghiệp nông thôn (năm 2016); tổ chức 01 lớp đào tạo Quản trị mạng cấp chứng chỉ quốc tế cho nhân viên kỹ thuật của các doanh nghiệp thuộc Chi hội IT Bắc Giang (năm 2017) …

Hàng năm, Hội đều cử cán bộ tham gia thành viên Ban tổ chức Hội thi Tin học trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Giang; tham gia Ban Tổ chức và tài trợ cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Giang. Tham gia các chương trình từ thiện an sinh xã hội như: Ủng hộ quỹ trẻ em tàn tật tỉnh Bắc Giang, ủng hộ hội truyền thống Trường Sơn - Đường mòn Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang, xây nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân ngày 27/7. Không chỉ vậy, Hội Tin học tỉnh Bắc Giang vinh dự có đồng chí Nguyễn Gia Phong Phó Chủ tịch hội trúng cử Ban Chấp hành Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2018-2023…

Qua các hoạt động trên, Hội đã trở thành cầu nối hữu ích giúp các cơ quan chức năng của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt về chủ trương chỉ đạo, chính sách của Nhà nước về phát triển CNTT và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong ứng dụng CNTT.

Mặc dù bước đầu đã có những thành tích đáng ghi nhận nhưng Hội Tin học tỉnh Bắc Giang vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Các thành viên trong Ban Chấp hành Hội đều là các cán bộ kiêm nhiệm, do công việc chuyên môn tại cơ quan rất bận nên thời gian dành cho các hoạt động của Hội còn hạn chế. Hoạt động của Hội chưa thực sự phát huy hết tiềm năng, một số nhiệm vụ thực hiện chưa tốt như: Công tác kiểm tra, giám sát; công tác tư vấn, phản biện xã hội, phát triển hội viên, an sinh xã hội, công tác đào tạo nâng cao nhận thức cho hội viên còn hạn chế. Các hoạt động xã hội, tổ chức giao lưu, tổ chức sự kiện chủ yếu là Chi hội IT Bắc Giang.

Các hội viên chưa tạo được sự gắn kết cao để hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; chưa có nhiều ý kiến góp ý, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quan quản lý nhà nước để tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc đang gặp trong quá trình kinh doanh.

 

Danh sách 15 hội viên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 với 15 thành viên. Ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Tin học tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Hai phó Chủ tịch lần lượt là ông Nguyễn Văn Khánh, Phó trưởng phòng CNTT, Sở TT&TT và ông Nguyễn Minh Thảo, Giám đốc công ty TNHH HTC.

Trong nhiệm kỳ mới (2020-2025), Hội Tin học tỉnh Bắc Giang sẽ củng cố tổ chức, phát triển hội viên, đổi mới trong hoạt động, tránh hình thức. Hội cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là hoạt động tư vấn, thông qua Sở Thông tin và Truyền thông để tham mưu đề xuất với lãnh đạo tỉnh giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra; đóng góp ý tưởng, trí tuệ vào quá trình hoạch định chính sách của địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

Với quyết tâm cao, Ban Chấp hành mới sẽ nỗ lực đưa Hội Tin học Bắc Giang trở thành một Hội có thực lực, là chỗ dựa tin cậy của hội viên, là thành tố quan trọng trong tam giác hợp tác phát triển: chính quyền - doanh nghiệp - hiệp hội, góp phần xây dựng “chính quyền điện tử”, là địa chỉ cần thiết của các đối tác trong nước; có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng CNTT, điện tử - viễn thông của tỉnh; góp phần tạo nên một sân chơi của các doanh nghiệp CNTT và hội viên bình đẳng, hợp tác thân thiện cùng phát triển.

 

 Đồng chí Phạm Văn Thịnh và Đ/c Nguyễn Long tặng hoa chúc mừng BCH Hội Tin học tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Nhân dịp này, một số cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong công tác phát triển CNTT và xây dựng Hội Tin học tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 được Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam và Hội Tin học Tỉnh khen thưởng.

Một số hình ảnh của tại Đại hội Hội Tin học tỉnh Bắc Giang lần thứ II

 Đoàn chủ tịch Đại hội

 Ông Nguyễn Văn Diệu, Chủ tịch Hội Tin học tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 nhận Kỷ niệm chương.

 Đ/c Nguyễn Long, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ 2014–2019 

Ban chấp hành Hội Tin học tỉnh Bắc Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt.

Hội Tin học tỉnh Bắc Giang được thành lập theo Quyết định số 1086/QĐ-UBND ngày 25/7/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhằm tập hợp và phát huy trí tuệ, xây dựng đội ngũ trí thức hoạt động trong lĩnh vực CNTT và điện tử viễn thông của tỉnh.

Việc thành lập Hội Tin học Bắc Giang nhằm hướng đến việc triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.


Việt Anh