Doanh nghiệp có thể sử dụng Windows 7 miễn phí 3 tháng

09:32, 03/09/2009

Các doanh nghiệp có thể sử dụng miễn phí bản Windows 7 Enterprise trong vòng 90 ngày mà không cần phải mua bản quyền. Động thái này của Microsoft là nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hệ điều hành Windows mới nhất.

Doanh nghiệp có thể download trực tiếp bản Windows 7 Enterprise tại website của Microsoft. Bản dùng thử này sẽ phải kích hoạt (activate) trong 10 ngày đầu tiênrồi sau đó có thể sử dụng được trong suốt 3 tháng. Sau khoảng thời gian này, hệ thống cài bản dùng thử sẽ tự động tắt máy sau mỗi giờ hoạt động nhằm nhắc nhở doanh nghiệp rằng họ phải mua bản Windows 7 Enterprise chính. Cũng theo Microsoft, phiên bản Windows 7 Enterprise sẽ không được cung cấp qua các kênh bán lẻ.

Bản Windows 7 Enterprise dùng thử sẽ có 5 ngôn ngữ (Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Nhật Bản), và có 2 bản 32-bit và 64-bit. Mặc dù Microsoft nhấn mạnh rằng đối tượng sử dụng bản dùng thử này chi là các doanh nghiệp nhưng bất cứ ai, kể cả người dùng cá nhân có thể tải phiên bản này về sử dụng.

Chương trình thử nghiệm miễn phí trên là nhằm thuyết phục người dùng Windows XP và Vista nâng cấp lên Windows 7. Riêng bản Windows Vista có thể coi là một thất bại của Microsoft, bởi dù được coi là bản nâng cấp cho Windows XP nhưng hiện tại rất ít người sử dụng Vista, mà thay vào đó họ vẫn trung thành với XP. Ngoài ra, cũng nhằm thúc đẩy hệ điều hành mới, đầu năm vừa rồi Microsoft tuyên bố sẽ giảm giá nâng cấp lên 2 phiên bản Windows 7 Home Premium và Professional. Đầu tuần qua, Microsoft cho biết chương trình giảm giá nâng cấp lên Windows 7 Professional sẽ kéo dài cho hết tháng 2/2010.

Cũng liên qua tới Windows 7, ngày 2/9 Microsoft và Intel tuyên bố sẽ cùng hợp tác với nhau để cải thiện hiệu suất các hệ thống PC Intel chạy trên nền tảng hệ điều hành này. Nhờ đó mà các hệ thống tích hợp sẵn Windows 7 sẽ chạy nhanh hơn, tiêu thị ít điện năng hơn. Cả hai hãng này cũng đồng thời trình diễn chiếc PC chip Intel sử dụng Windows 7 có khả năng khởi động chỉ trong vòng 11 giây. Ngoài ra, một chiếc PC khác sử dụng chip Clarksdale 32-nm thế hệ mới cũng được trình diễn với khả năng mã hóa và giải mã nhanh gấp 11 lần so với hệ thống chạy Vista.

Intel cho biết Windows 7 sẽ sử dụng công nghệ tăng tốc khả năng xử tập lệnh trên những con chip đa lõi chỉ khi nào thấy cần thiết. Còn khi không cần tới, chức năng này sẽ không được sử dụng nhằm tiết kiệm điện năng cho máy tính – rất hữu ích cho laptop. Tuy nhiên, tính năng sẽ phụ thuộc vào phần cấu hình của nhà sản xuất PC.

Theo VnMedia.vn

TIN LIÊN QUAN