Foxconn chuẩn bị sản xuất iPad, MacBook tại Việt Nam

07:51, 27/11/2020

Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang. Dự kiến dây chuyền này sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

Foxconn, đối tác lắp ráp của Apple, đang thực hiện chuyển mảng sản xuất iPad và MacBook sang Việt Nam, theo một nguồn tin thân cận cho hay. Nguồn tin này khẳng định: “Bước đi này là do Apple yêu cầu. Họ muốn đa dạng hóa việc sản xuất".

Được biết, Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang. Dự kiến dây chuyền này sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

Foxconn chuẩn bị sản xuất iPad, MacBook tại Việt Nam

Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang, dự kiến đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021 (ảnh minh họa).

Trước đó, nhiều hãng truyền thông đưa tin, Foxconn sẽ mở rộng sản xuất tại Việt Nam bằng khoản đầu tư khoảng 270 triệu USD. Hãng công nghệ của Đài Loan vừa bắt đầu sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) tại Việt Nam từ tuần trước.

Dây chuyền sản xuất tivi tại Việt Nam của Foxconn dành cho những khách hàng như Sony, dự kiến đi vào hoạt động ​​từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021. Nhìn chung, Foxconn muốn tận dụng lợi thế của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP) mới, nhằm tăng cường sản xuất ở Việt Nam.

Foxconn cũng đã bắt đầu chuyển, hoặc đang đang cân nhắc chuyển một số dây chuyền sản xuất từ ​​Trung Quốc sang các nước như Mexico và Ấn Độ. Họ còn có kế hoạch chi tới 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy lắp ráp iPhone ở Ấn Độ.

Pegatron, một đối tác lắp ráp khác của Apple, cũng đang xem xét việc xây dựng nhà máy ở Mexico, địa điểm có lợi thế gần nước Mỹ.

Minh Anh (Theo Reuters)