Google đổi tên gói dịch vụ G Suite thành Google Workspace.

09:49, 08/10/2020

Google vừa thông báo đổi tên gói công cụ trả phí G Suite thành Google Workspace.

Google Workspace vẫn bao gồm các dịch vụ tương tự như G Suite trước đây. Tuy nhiên, gói công cụ mới dành cho doanh nghiệp của Google sẽ có các biểu tượng mới cho các phần riêng lẻ của Workspace, bao gồm cả Gmail.

Đây là đợt thay đổi lớn nhất đối với biểu tượng kể từ khi Google Mail được thành lập. Logo với phong thư đã “xưa rồi”, giờ đây chữ “M” vẫn được giữ lại nhưng không còn là màu đỏ nữa. Bây giờ logo Gmail kết hợp tất cả các màu của Google.

Google vừa thông báo đổi tên gói công cụ trả phí G Suite thành Google Workspace.

Khi bạn có quyền truy cập vào “workflow”, bạn sẽ có thể tạo và cộng tác trên một tài liệu với khách trong phòng trò chuyện, chia sẻ nội dung, làm việc cùng với những người bên ngoài tổ chức của bạn và hơn thế nữa – tất cả chỉ từ 1 nơi duy nhất. Chat, email, voice và video calling cũng như quản lý nội dung và cộng tác đều là một phần của Workspace home.

Mặc dù sở hữu các dịch vụ miễn phí cực kỳ phổ biến, như Gmail, Search, Docs…, Google cũng thường xuyên chăm sóc bộ công cụ trả phí dành cho các tổ chức doanh nghiệp, để cạnh tranh với Microsoft và các công ty phần mềm khác

Trong Docs, Sheets, Slides giờ đây bạn có thể xem trước tệp được liên kết mà không cần phải mở tab mới và khi bạn nhắc nhở ai đó trong tài liệu của mình (@mention). Một chip thông minh sẽ hiển thị chi tiết liên hệ của người đó, cung cấp ngữ cảnh và đề xuất hành động như thêm họ vào Danh bạ của bạn hoặc liên hệ qua trò chuyện, email hoặc video. Các cuộc gọi video picture-in-picture sẽ đến với Docs, Sheets, Slides sau khi được giới thiệu cho Gmail và Chat.

Gần đây, Google còn lồng ghép các dịch vụ với nhau chặt chẽ hơn. chẳng hạn, ứng dụng họp video trực tuyến Meet được tích hợp vào Gmail. Google cũng mới cho phép mọi người sử dụng Meet trong khi cùng làm tài liệu trực tuyến.

Giống như các sản phẩm công nghệ khác, Google đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Hiện có hơn 2,6 tỷ người dùng các công cụ của Google, dù tháng 3 mới vượt mốc 2 tỷ người.

Google đang cố gắng tạo ra các thiết kế nhất quán giúp người dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu của hãng. Việc thiết kế lại logo, đổi tên các gói dịch vụ cũng là một trong số này.

Sau khi bộ công cụ đổi tên, nhiều biểu tượng ứng dụng của Google cũng được thiết kế lại.

Thiên Thanh (T/h)