Hàng hi-tech 'mượn hồn' ôtô

09:14, 05/09/2006

Không chỉ mô phỏng hình dáng, các nhà sản xuất điện thoại, máy tính, máy ảnh, dụng cụ nghe nhạc... còn đặc chế nhiều sản phẩm gắn tên những thương hiệu xe hơi danh tiếng.
Dòng xe M-Coupe của BMW được hãng Logisys mô phỏng thành những chú chuột ngộ nghĩnh. ảnh:Logisys.
Từ điện thoại "xế hộp"... Nhiều người vẫn hay nghĩ Vertu và Mobiado chính là những sản phẩm khởi xướng trào lưu điện thoại "ăn theo" xe hơi. Tuy nhiên, hai thương hiệu này chỉ chế tác những chiếc điện thoại hàng hiệu của họ theo cách sản xuất xe đua F1. Trước đó từ rất lâu, nhiều nhà sản xuất máy liên lạc di động đã thấy được tiềm năng của mảnh đất màu mỡ này nên đã không ngại "tầm gừi" các dòng sản phẩm con cưng của mình.
Điện thoại Siemen McLaren SX1. ảnh:Siemens.
Ông vua của điện thoại "nồi đồng cối đá" Siemens đã nhanh chân “lên đời” cho máy SX1 năm 2004. Bộ sưu tập McLaren SX1 Limited Edition lấy theo tên đội đua xe F1 McLaren Mercedes nổi tiếng sau một mùa giải đầy thành công, đã bán đắt như tôm tươi sau khi ra đời. Vỏ ngoài McLaren SX1 được phủ màu đen tuyền vốn có của dòng xe Mercedes. Còn phần đuôi thì được thiết kế không khác gì mui của dòng xe quý tộc này. Khi khởi động trên màn hình của McLaren SX1 sẽ xuất hiện chiếc MP4-19, chiếc xe từng làm bạn với tay đua nổi tiếng người Phần Lan Kimi Raikkonen tung hoành trên đấu trường F1, xé gió lướt qua. Một loạt hình ảnh, nhạc chuông liên quan đến đội đua danh tiếng này... được nhà sản xuất "hào phóng" tặng kèm theo máy. Kết quả là tuyệt phẩm này trở thành "quả bom tấn" của mùa hè năm 2004. Các fan của đội đua McLaren Mercedes rủ nhau đi "săn" cho bằng được dẫu giá bán khá cao: 649 euro.
Điện thoại Volkwagen Goft GTI S65 của Siemens.ảnh: Siemens.
Cơn sốt McLaren SX1 chưa kịp hạ nhiệt thì Siemens lại tiếp tục “dội bom”: kết hợp với nhà sản xuất phụ kiện di động Vortex biến dòng S65 thành S65 GTI và S65 R32 (một trong những dòng xe bán chạy nhất của Volkswagen). Không chỉ có logo Volkswagen Goft GTI được gắn trên bề mặt điện thoại, cả hai còn mang những tông màu gợi cảm vốn có của dòng xe Volkwagen Goft. Màn hình được thiết kế theo hình lưới cản bảo vệ màu trắng crom của dòng xe GTI. Theme, nhạc chuông, screensaver, hình nền… đều in đậm dấu ấn của Volkswagen GTI. Đặc biệt, tiếng tiếng động cơ quen thuộc của dòng xe này sẽ gầm rú khi người dùng... bật hay tắt điện thoại.
Điện thoại LG G-262. ảnh:Mobimag.
Nhìn thấy Siemens gặt hái một mùa gặt bội thu, nhiều nhà sản xuất khác cũng tìm cách chen chân để tranh giành thị phần trong phân khúc này. Sharp cho ra đời hai mẫu điện thoại Ferrari 902SH và Ferrari GX25. LG sau bao năm vắng bóng trên thương trường cũng đã có cuộc trình làng khá ấn tượng bằng các dòng LG M4300, LG C262... LG 410 mô phỏng xe Ferrari quyến rũ, kèm theo một kho hình ảnh xe thể thao dùng làm screensaver. Nó có thể cho phép người sử dụng nghịch ngợm thoải mái cài đặt nhạc chuông với những tiếng khởi động xe khi đóng hay mở máy. Nếu như trước đây Vertu chỉ lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao cổ điển của Porsche, Lamborghini… cho bộ sưu tập Ascent Motorsport Limited Edition thì nay hãng này cho "ra lò" những dòng điện thoại mang tên các đường đua (racetrack) nổi tiếng như Monza, Sliverstone... … đến laptop xe đua Nếu như các nhà sản xuất điện thoại làm mê mẩn "thượng đế" của họ theo kiểu "nhờ bóng" ôtô thì các nhà sản xuất máy tính xách tay xem ra cao tay hơn nhiều khi tung ra những dòng sản phẩm cao cấp làm hẳn từ vật liệu chế tạo xe đua. Acer lần cho ra lò dòng laptop Ferrari 3000, Ferrari 3400, Ferrari 4000...
Acer Ferrari 4000. ảnh:Golem.
Mọi đường nét cả bên ngoài lẫn bên trong, từ kiểu dáng đến màu sắc đều tuân theo chuẩn mực của dòng xe cao cấp. Vỏ mang màu đỏ đặc trưng và được làm từ sợi carbon đúng theo công nghệ chế tạo xe Ferrari. Không làm hổ danh dòng ôtô nổi tiếng về tốc độ, Acer trang bị cho chúng những bộ vi xử lý tốt nhất. Acer Ferrari 3400 là dòng laptop đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Athlon 64 bit có bộ vi xử lý Mobile AMD Athlon 64 processor 3000+, SDRAM 512 MB DDR333.
Laptop Lamborghini VX1. ảnh:Notebooky.
Hãng Itronix cũng chơi trội với dòng laptop Hummer IX600, mang kiểu dáng "hầm hố" những chiếc xe H2 thật của Hummer. Asus cũng chen chân vào thị trường bằng loại laptop cao cấp Lamborghini VX1, thiết kế mô phỏng hình dáng của chiếc Miura 1970 với vỏ sợi carbon giống xe đua F1. Máy ảnh, máy nghe nhạc cũng nhập cuộc
Tay đua lừng danh M. Schumacher đang sử dụng bừu bối Ferrari Digital Model 2004. ảnh:Dpreviews.
Không chỉ các nhà sản xuất điện thoại di động và máy tính, những tên tuổi lớn trong ngành chế tạo thiết bị hình ảnh cũng lao vào trào lưu "mượn hồn" ôtô bằng những dòng sản phẩm "lai" máy ảnh với xế hộp. Olumpus nhanh tay hợp tác với Ferrari "độ" lại dòng máy ảnh AZ1 thành Ferrari Digital Model 2004. Mới đây, hãng này còn tiếp "gá duyên" sản phẩm MJU 300 với xe Ferrari trong sắc đỏ quyến rũ. Oregon Scientific (Mỹ) thì tung ra thị trường máy nghe nhạc MP3 mang nhãn hiệu Ferrari FMP160. Nhà sản xuất kính râm nghe nhạc nổi tiếng Oakley cũng nhập cuộc với dòng sản phẩm BMW MP3.
Kính nghe nhạc MP3 của BMW. ảnh:CTI
Tấn Anh
TIN LIÊN QUAN