iOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone bằng Face ID khi đeo khẩu trang

09:14, 03/02/2021

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 14.5 beta dành cho nhà phát triển mang đến tính năng mới được thiết kế để giúp mở khóa iPhone bằng Face ID dễ dàng hơn ngay cả khi đeo khẩu trang.

Theo PhoneArena, tính năng này được gọi là Unlock iPhone with Apple Watch, cho phép người dùng iPhone đeo khẩu trang có Apple Watch đã mở khóa trên cổ tay sẽ tự động mở khóa Face ID khi hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple xác định rằng họ đang đeo khẩu trang.

Apple có thể làm điều này vì đồng hồ đã xác minh mật mã của người dùng để mở khóa đồng hồ. Tuy nhiên, người dùng Apple Watch cũng cần phải cài đặt phiên bản watchOS 7.4 beta.

iOS 14.5 cho phép mở khóa Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang

Để cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14.5 và watchOS 7.4, người dùng phải đăng ký là nhà phát triển iOS bằng cách thực hiện theo các bước sau:

- Truy cập https://developer.apple.com/enroll/.

- Chọn Start Your Enrollment.

- Đăng nhập bằng Apple ID hiện có hoặc nhấp vào Create Apple ID để tạo Apple ID mới.

Để trở thành người thử nghiệm iOS beta, hãy truy cập https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ và nhấn vào nút Sign up. Sử dụng Apple ID của mình để tiếp tục và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Khi quá trình đăng ký hoàn tất, những người đã tham gia chương trình beta có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật bằng cách đi tới Settings > General > Software Update. Phiên bản beta của hệ điều hành không ổn định, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ nếu người dùng đang sử dụng iPhone cho công việc thường ngày.

Nếu trở thành thành viên thử nghiệm iOS beta, người dùng có thể xóa bản beta công khai bằng cách xóa hồ sơ beta bằng các bước sau:

- Vào Settings > General và nhấp Profiles & Device Management.

- Nhấn vào iOS Beta Software Profile.

- Nhấn vào Remove Profile và khởi động lại thiết bị của mình là xong.

Theo PhoneArena