iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá dịp gần Tết

08:24, 11/01/2021

Càng gần khoảng thời gian cuối năm, thị trường di động tại Việt Nam lại càng trở nên sôi động. Đi dọc theo các "con phố điện thoại" tại Hà Nội như Thái Hà, Cầu Giấy, người dùng không khó để nhìn thấy các bảng hiệu khuyến mại, giảm giá điện thoại, đặc biệt là với những mẫu iPhone qua sử dụng.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, đây là khoảng thời gian iPhone cũ được tiêu thụ nhiều nhất. Lượng máy được các cửa hàng nhập về cũng dồi dào, đa dạng hơn, kéo theo mức giá của chúng cũng rẻ hơn so với trước.

iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá dịp gần Tết - 1

Cuối năm là khoảng thời gian iPhone cũ được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam.

Hàng loạt thiết bị từ những mẫu máy đời cũ như iPhone 7 Plus cho đến thiết bị mới hơn như iPhone XS Max hay 11 Pro, 11 Pro Max đều được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá. Mức giảm dao động từ 200.000 đồng cho đến gần 1 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản và dung lượng bộ nhớ. Theo đó, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đồng loạt giảm 500.000 đồng, xuống mức giá lần lượt 20,5 triệu đồng và 16,9 triệu đồng.

"Ở phân khúc cao cấp, iPhone 11 Pro Max vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam. Trải nghiệm thực tế mà chiếc máy này mang lại không thua kém nhiều so với mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất hiện nay, trong khi mức giá của nó lại thấp hơn đáng kể", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ở phân khúc tầm trung, iPhone XS và XS Max phiên bản 64 GB cũng được các cửa hàng đồng loạt điều chỉnh giảm giá khoảng 400.000 đồng, xuống mức giá lần lượt 10 triệu đồng và 13 triệu đồng. Mức giá này có thể chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng, tùy theo từng màu sắc và chế độ bảo hành của mỗi hệ thống.

Trong đó, iPhone XS hàng qua sử dụng hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng. Mức giá hiện tại của nó chỉ tương đương với mẫu iPhone XR, nhưng lại mang đến trải nghiệm tốt hơn về hầu hết mọi mặt như thiết kế, màn hình, hiệu năng.

"Khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng hàng iPhone XS qua sử dụng được nhập về khá nhiều, mức giá của nó cũng giảm hẳn so với trước đó. Điều này khiến cho iPhone XS trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với chiếc XR trong cùng phân khúc giá", ông Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá dịp gần Tết - 2

Tùy theo nhu cầu từ thị trường và nguồn cung hàng, giá bán của iPhone sẽ liên tục được các cửa hàng điều chỉnh.

Trao đổi với Pv, nhiều chủ cửa hàng nhận định rằng mức giá của iPhone qua sử dụng sẽ liên tục được điều chỉnh, tùy theo nguồn cung hàng hóa cũng như nhu cầu từ thị trường trong giai đoạn cuối năm.

Tại thị trường chính ngạch, hàng loạt mẫu iPhone, bao gồm cả thế hệ iPhone 12 cũng đang được các hệ thống điều chỉnh giá bán nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, các chương trình giảm giá này sẽ diễn ra tại một số đại lý và trong một khoảng thời gian nhất định.

Châu Anh (T/h)