LG đang đưa NFT vào TV thông minh của mình

14:21, 06/09/2022

Chỉ vài tháng sau khi Samsung thông báo rằng họ mang mã thông báo không thể thay thế (NFT) lên TV của mình, giờ đây LG cũng đang làm điều tương tự. Thị trường NFT mới của công ty, được gọi là LG Art Lab , cho phép bạn “mua, bán và thưởng thức tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số chất lượng cao” từ TV của mình.

Hình ảnh: LG.

Hiện tại, chỉ những người dùng ở Hoa Kỳ có TV LG chạy webOS 5.0 trở lên mới có thể truy cập ứng dụng này để tải xuống từ màn hình chính của TV. Thông qua cổng thông tin, bạn có thể mua và bán các tác phẩm kỹ thuật số có sẵn thông qua các đợt giảm giá NFT của LG. Lần giảm đầu tiên trong số những giọt này sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 9 và có một bộ NFT trông bằng kim loại từ nhà điêu khắc Barry X Ball.

Ứng dụng này khá trống và không có bất kỳ NFT nào mà bạn có thể duyệt qua và mua ngay bây giờ (tất nhiên, trừ khi bạn muốn xem video về NFT sắp ra mắt của Barry X Ball).

NFT trên TV! Hình ảnh: LG.

Nhưng khi thực sự có NFT bạn có thể mua từ nền tảng, LG cho biết bạn có thể quét mã QR xuất hiện trên màn hình, sau đó mở ứng dụng Wallypto trên điện thoại của bạn để hoàn tất giao dịch. Trước khi làm điều đó, bạn sẽ cần mua USD Coin (USDC), một loại tiền ổn định được cho là được gắn với đồng đô la Mỹ (và được quản lý để duy trì mức giá đó khi các loại tiền ổn định khác gặp sự cố).

Nền tảng NFT của LG được xây dựng trên Hedera, tự mô tả là “sổ cái công khai doanh nghiệp bền vững, được sử dụng nhiều nhất cho nền kinh tế phi tập trung”. Không giống như mạng Ethereum hoặc Solana mà nhiều thị trường NFT phổ biến hỗ trợ, mạng Hedera không hoạt động trên blockchain - nó sử dụng một giải pháp thay thế blockchain, được gọi là hashgraphLG chỉ là một trong số các tập đoàn đóng vai trò là thành viên quản lý của mạng Hedera, với những người ủng hộ hệ thống tuyên bố rằng nó nhanh hơn và hiệu quả hơn so với giao dịch trên blockchain.

LG cho biết họ sẽ tiếp tục thêm NFT từ các nghệ sĩ trên “cơ sở hàng tháng” và bạn sẽ có thể xem bất kỳ NFT nào mà bạn mua từ ứng dụng LG Art Lab. Giống như Samsung đang làm với NFT trên TV của mình, có vẻ như LG đang hy vọng người dùng sẽ hiển thị NFT trên TV của họ khi nó không được sử dụng (nghe có vẻ như tăng thêm vài đô cho hóa đơn năng lượng của tôi mà tôi không muốn chi tiêu) .

Thành Nam (T/h)