Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 31/7

07:42, 29/07/2021

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 31/7 tới đây, với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động kết nối, chia sẻ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc dựa trên sự trao đổi về nền tảng đổi mới sáng tạo.

Theo ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (NIC): VINK với 16 thành viên, họ đều là những nhà khoa học trẻ của Việt Nam tại Hàn Quốc. Khi được thành lập, Mạng lưới sẽ là thành phần của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam và tiếp tục xây dựng, mở rộng và phát triển thành viên tại Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Duy Đông phát biểu tại buổi làm việc.

Để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào ngày 31/7, chiều 27/7, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đã có buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng.

Tại buổi làm việc, Trưởng nhóm Thành viên sáng lập VINK Nguyễn Quang Phước cho biết, VINK với mục tiêu tiếp nối sứ mệnh của NIC. Với tầm nhìn trở thành nhân tố quan trọng trong Mạng lưới Đổi mới sáng tạo toàn cầu, qua đó thúc đẩy kết nối, chia sẻ và hợp tác toàn diện, nhằm nâng tầm NIC nói riêng và hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Việt Nam nói chung.

VINK gồm 3 ban chính: Ban Chuyên gia, Ban Doanh nghiệp và Ban Nông nghiệp công nghệ cao để thực hiện các nhiệm vụ kết nối chuyên gia, cố vấn khoa học, chuyên gia công nghệ; kết nối doanh nghiệp, tư vấn doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối khoa học/doanh nghiệp, tư vấn về nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Nguyễn Quang Phước, trong năm 2021 Mạng lưới sẽ phối hợp tổ chức lễ ra mắt trong sự kiện Hội sinh viên khoa học công nghệ lần thứ 7 vào ngày 31/7/2021 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bảo trợ.

VINK cũng dự kiến sẽ tổ chức 5 hội thảo từ tháng 8-12/2021 về các nội dung, vai trò của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc trong mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; Giới thiệu quỹ đầu tư cho các Startups; Quy trình thành lập và gọi vốn đầu tư của các start-up tại hàn Quốc; Chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp tại Hàn Quốc; Hợp đồng thông minh trên Blockchain: Thúc đẩy tự động hóa trong nền kinh tế số.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Vũ Tùng cũng bày tỏ sự ủng hộ, đồng hành và bảo trợ với hoạt động VINK.

“Đây là một nhiệm vụ mà Nhà nước, Chính phủ giao Bộ KHĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp thực hiện, chúng tôi sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ để thực hiện dự án ở tầm quốc gia này, thông qua việc ủng hộ cho VINK ở địa bàn Hàn Quốc. Việc thành lập VINK là bước khởi đầu quan trọng, trong thời gian tới với chương trình rất cụ thể, rõ ràng thì các bộ phận của Đại sứ quán sẽ đồng hành với VINK”, ông Nguyễn Vũ Tùng chia sẻ.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng (thứ tư từ trái sang) cùng các thành viên VINK tham dự cuộc họp từ Hàn Quốc.

Minh Thuỳ (T/h)