Microsoft Edge sẽ tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

22:10, 06/02/2021

Ứng dụng “tìm kiếm bằng giọng nói” đang dần trở thành một phần quan trọng của Windows 10, và nó sắp có mặt trên Microsoft Edge.

Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói hoạt động khá đơn giản.

Theo GizChina, báo cáo gần đây cho biết Microsoft cũng sẽ đưa tính năng tìm kiếm bằng giọng nói lên Microsoft Edge trong thời gian tới. Tính năng này xuất hiện dưới dạng tùy chọn “Voice Search” mới trong menu ngữ cảnh của Edge. Khi người dùng nhấp chuột phải, tùy chọn sẽ xuất hiện trên cả trang chủ (trang New Tab) và Bing, cũng như trên mỗi thanh địa chỉ.

Về chức năng, tìm kiếm bằng giọng nói của Microsoft Edge khá đơn giản. Sau khi nhấp vào tùy chọn này để mở tính năng đọc chính tả của Windows, người dùng có thể đóng nó bằng cách chạm vào bất kỳ nơi đâu trên màn hình hoặc sử dụng phím tắt ESC.

Lúc này “Start…” sẽ xuất hiện trên giao diện đọc chính tả của Windows trước tiên, sau đó Microsoft Edge và Windows 10 sẽ phát hiện âm thanh, và “Listen…” xuất hiện. Một khi đã hoàn tất, Windows sẽ gửi truy vấn đến Edge và kết quả tìm kiếm Bing sẽ xuất hiện.

Người dùng có thể thực hiện các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói ngay trên Microsoft Edge.

Hiện tại, tìm kiếm bằng giọng nói chỉ có sẵn cho người dùng Microsoft Edge trên kênh Canary và sẽ được phát hành cho tất cả mọi người vào cuối năm nay. Người dùng không thể xóa tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói khỏi menu ngữ cảnh vì Microsoft hiện không cho phép người dùng tùy chỉnh menu của nó.

Dựa vào những hình ảnh đăng tải có thể thấy Microsoft cũng đang thử nghiệm tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói của trang New Tab và nó cũng dựa trên phương pháp tương tự.

Theo thanhnien.vn