Ứng dụng học tiếng Anh sử dụng Google Glass

09:45, 12/03/2014

Google Glass là sản phẩm mang tính đột phá được ra mắt gần đây của Google. Sản phẩm này được quan tâm vì các ứng dụng thú vị như: quay cảnh thể thao mạo hiểm, hiển thị bản đồ lên trước mắt người lái xe, truyền trực tiếp hình ảnh ca mổ để các bác sĩ nước ngoài tư vấn, nhắc việc cho người bận rộn, và các trò chơi lạ mắt khác. Sự ra đời của Google Glass mở ra một kỷ nguyên mới cho những nhà phát triển ứng dụng cũng như những tín đồ công nghệ.

Tại Việt Nam, trung tâm Topica vừa cho ra mắt ứng dụng MITO Glass giúp luyện nói Tiếng Anh qua Google Glass, đem tới cho người dùng những trải nghiệm với kính thông minh của Google.

Khi học viên được dùng kính Google Glass để đi thực tế tại những địa điểm nói tiếng Anh như: quán ăn, siêu thị dành cho người nước ngoài, đi du lịch hoặc giao tiếp với những người nước ngoài tại Bờ Hồ, khu phố cổ... Trong lúc đó, giáo viên và các học viên khác sẽ ngồi tại nhà và theo dõi qua màn hình những hình ảnh được truyền về từ Google Glass với ứng dụng của MITO. Bên cạnh việc học từ vựng cho từng chủ đề được lựa chọn, các cấu trúc ngữ pháp cho các loại câu giao tiếp, giáo viên cũng hỗ trợ trực tiếp giúp học viện có thể giao tiếp dễ hơn.

Nếu bạn đi nhà hàng Tây không gọi được món hay không hiểu phục vụ nói gì, gọi sữa thành rượu đắt tiền,… giáo viên và bạn bè trong lớp học MITO hỗ trợ bạn hiểu nghĩa những từ trong menu, order món ăn. Nếu bạn đang ở nước ngoài, bạn vào siêu thị không hiểu tên món ăn hay không hiểu người bán hàng nói gì, giáo viên và bạn bè trong lớp hỗ trợ bạn hiểu nghĩa các từ khó, chọn đúng món cần chọn, nói chuyện với người bán hàng để mua hàng và trả tiền. Nếu bạn hỏi đường mà người bản địa không hiểu bạn nói gì, thì giáo viên và bạn bè trong lớp hỗ trợ bạn cách hỏi đường khi bị lạc, nghe và hiểu người nước ngoài chỉ đường.

Bạn đọc có thể tham khảo chương trình MITO sử dụng ứng dụng MITO Glass. Đây là chương trình dạy tiếng Anh hướng đến khả năng giao tiếp Tiếng Anh hiệu quả và mang tính ứng dụng cao, MITO cung cấp các nội dung bài học thực tế, phù hợp với ngành nghề học viên đăng ký. Học viên có thể bắt đầu ngay mà không phải chờ đủ người mới mở lớp. Kết thúc mỗi khóa học, học viên được tổ chức thi và cấp chứng chỉ CASEC, phương pháp đánh giá trình độ Tiếng Anh được công nhận toàn cầu. Điểm thi CASEC có thể quy đổi ra TOEIC và TOEFL. 

Thảo Nguyên