MoneyCat khấu trừ các khoản phí cho khách hàng nhận email bị lỗi

14:42, 11/01/2021

MoneyCat - một nền tảng cho vay P2P (mô hình kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ số kết nối trực tiếp giữa người vay với người cho vay) thuộc sở hữu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lendtop đã phối hợp cùng đối tác là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại Dịch Vụ Saigon Credit đã công bố thực hiện khấu trừ tất cả khoản chi phí và lãi suất với 310 khoản vay phát hành trên nền tảng P2P từ ngày 6-28/11.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến quyết định này, bà Natalia Kovalenko, Giám đốc MoneyCat cho biết, hệ thống của MoneyCat đã xảy ra lỗi hoạt động trong thư điện tử và ảnh hưởng đến 310 hợp đồng vay nêu trên.

Lỗi sai trên email này, đã dẫn đến việc giải thích không chính xác về thời hạn và số tiền thanh toán cuối cùng của khoản vay.

Do đó, MoneyCat sẽ khấu trừ tất cả khoản chi phí và lãi suất với 310 khoản vay này và danh sách các hợp đồng bị ảnh hưởng được công bố trên website của công ty.

Theo bà Natalia Kovalenko, Giám đốc MoneyCat, trên thực tế, quy trình kiểm soát chất lượng và thử nghiệm sản phẩm đã tồn tại kể từ khi nền tảng này được thành lập, nhưng hệ thống đã gặp sự cố đáng tiếc.

Để tránh những trường hợp như vậy có thể lặp lại, MoneyCat triển khai tiến trình thử nghiệm việc cho vay thực tế trên chính nhân viên của mình với  quy trình sẽ đầy đủ các bước từ đăng ký đến khi nhận tiền và hoàn trả khoản vay.

Cùng với đó, MoneyCat cũng có kế hoạch cải thiện các dịch vụ kiểm soát chất lượng nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Ngoài ra, MoneyCat đã ra mắt của Trung tâm Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và cố gắng cung cấp một dịch vụ chất lượng cao.

Để đạt được mục đích này, trong tài khoản cá nhân của người dùng, MoneyCat tạo ra chức năng có thể thông báo cho ban lãnh đạo của công ty về việc vi phạm quyền lợi và vấn đề chất lượng dịch vụ của  nhân viên và đối tác của MoneyCat. Những kiến nghị này do ban lãnh đạo công ty kiểm tra.

Đối với vấn đề trả tiền lãi, MoneyCat áp dụng quy trình Risk Based Pricing. Cụ thể, số tiền phải thanh toán được xác định phụ thuộc vào xếp hạng tín dụng của khách hàng (lịch sử các khoản vay, sự tuân thủ các quy định thanh toán, xếp hạng thực hiện những cam kết...).

Điển hình, nếu khách hàng rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính và phương án trả chậm không giúp ích được thì MoneyCat sẽ thỏa thuận với đối tác về việc xóa các khoản phí và sẽ đề xuất cho khách hàng một giải pháp phù hợp.

Còn nhằm hỗ trợ trong thời kỳ đại dịch COVID-19, MoneyCat có giới hạn về số lượng khoản vay có thể được giải ngân miễn phí và các giới hạn được thiết lập hàng tháng. Bên cạnh đó, không có quy tắc đặc biệt, bất kỳ ai đã vượt qua việc kiểm tra đều có thể được vay miễn phí.

Hiện tại, cơ quan quản lý nhà nước cũng đang tích cực cải cách thị trường, xây dựng một khuôn khổ pháp lý rõ ràng và tôi chắc chắn rằng trong tương lai, dịch vụ cho vay P2P sẽ trở nên thú vị hơn và phù hợp hơn đối với những người, vì nhiều lý do không thể tiếp cận khoản vay từ ngân hàng. Đây cũng là dịch vụ đáp ứng nhu cầu của một bộ phận lớn người dân.

Trong năm 2020, MoneyCat đã có 109.884 khách hàng được vay với 0% lãi suất và chi phí; 94% khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ; 1.527 khách hàng được hỗ trợ trong thời gian COVID-19. Điều này rất có giá trị đối với MoneyCat vì công ty đang nghiên cứu sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi của thị trường.

Ngoài ra, để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng và phát triển bền vững, MoneyCat đã và đang thực hiện kế hoạch cải thiện các dịch vụ kiểm soát chất lượng để ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Hiện tại, MoneyCat giải quyết hơn 550 yêu cầu hỗ trợ về các trường hợp khó khăn của khách hàng mỗi tháng và đã xây dựng Tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, ra mắt Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng.

Thùy Chi