Motorola Razr 2019 rất khó sửa chữa

09:31, 17/02/2020

Motorola được chuyên trang mổ xẻ thiết bị iFixit đánh giá gần như không thể sửa chữa, với số điểm 1/10.

Theo trang GSMArena, sau khi tiến hành “mổ xẻ” chiếc Razr 2019, iFixit nhận xét rằng điện thoại này gần như không thể sửa chữa và chắc chắn nó không phù hợp cho những ai đam mê tự mày mò sửa chữa thiết bị của mình.

Theo đánh giá từ chuyên gia của iFixit, smartphone gập của Motorola rất khó tháo mở bởi được gia cố bởi nhiều lớp keo chắc chắn. Bên cạnh đó, viên pin máy được bố trí rất sâu trong các lớp linh kiện và nếu muốn thay thế, kỹ thuật viên buộc phải tháo rời gần như toàn bộ máy.

Toàn bộ linh kiện của chiếc Motorola Razr 2019.

Việc thay thế cổng sạc USB Type C cũng là điều không thể bởi chi tiết này được hàn trực tiếp vào bo mạch chính thay vì có thể tách rời như hầu hết smartphone hiện nay. Do đó, khi cổng sạc hỏng, người dùng buộc phải thay mới bo mạch, khiến chi phí sửa chữa tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, chuyên gia của iFixit cũng cho biết bên trong Razr 2019 có rất nhiều "cạm bẫy" từ cáp và nếu không cẩn thận trong thao tác, việc tác động gây đứt rất dễ.

Motorola Razr 2019 đạt được 1 điểm trên thang điểm 10 của iFixit (trong đó 10 điểm là dễ sửa chữa nhất). Điều này có nghĩa là người dùng gần như không thể tự sửa chữa điện thoại này nếu nó có vấn đề.

Trước đó, iFixit cũng đã "mổ bụng" Galaxy Fold và nhận xét khả năng sửa chữa của máy chỉ đạt 2/10 điểm. Việc màn hình chính dễ vỡ, cơ cấu bản lề cơ khí cùng với pin đôi, nhiều mặt kính... khiến cho việc tháo máy không đơn giản.

GSMArena đánh giá, kết cấu bảo vệ tối đa cho màn hình gập của những mẫu smartphone như Razr 2019 hay Galaxy Fold là lý do khiến máy khó sửa chữa. Trang công nghệ này cũng dự đoán trong tương lai, điện thoại gập sẽ không dễ bị can thiệp phần cứng.

Razr 2019, phiên bản "hồi sinh" của điện thoại vỏ sò Razr huyền thoại, trình làng ngày 13/11/2019. Máy có dạng vỏ sò thay vì gập dọc, màn hình P-OLED kích thước 6,2 inch khi mở, dùng chip Snapdragon 710, RAM 6 GB đi kèm với bộ nhớ 128 GB. Sản phẩm có giá lên đến 1.500 USD và bán độc quyền bởi nhà mạng Verizon (Mỹ).

 PV