Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiếng Nga từ các nước châu Á

10:16, 06/12/2022

Tham gia vào hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn lần này có gần 100 giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á: Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar và Sri Lanka.

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ các dự án xã hội và văn hóa - giáo dục “Vita” phối hợp cùng Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiếng Nga như một ngoại ngữ đến từ các nước Châu Á.

Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiếng Nga đến từ các nước châu Á

Tham gia vào hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn lần này có gần 100 giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á

Tham dự sự kiện có Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Victor Stepanov, Trưởng Ban Châu Âu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Thị Thu Giang, Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh cùng các đại biểu và các giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á.

Theo ông Victor Stepanov, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, khóa đào tạo được tiến hành hai giai đoạn: Trực tuyến (từ ngày 14-11 đến 1-12) và trực tiếp tại Hà Nội từ ngày 5 đến 7-12. Trong khuôn khổ khóa đào tạo, các học viên đã trao đổi, chia sẻ các phương pháp giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ, tìm hiểu thành tựu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Nga, giao lưu văn hóa…

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội nhấn mạnh, nước Nga rất chú trọng đến việc phổ biến và củng cố vị thế và quảng bá tiếng Nga và nền giáo dục Nga ở nước ngoài.

Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiếng Nga đến từ các nước châu Á

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội V.Stepanov phát biểu khai mạc

Hiện tại, chương trình nhà nước quy mô lớn của Liên bang Nga mang tên “Phát triển giáo dục” giai đoạn 2018-2025 đang được triển khai, trong đó có nhiệm vụ truyền bá tiếng Nga như một ngôn ngữ đối thoại quốc tế. “Ngày nay, nhiệm vụ này đang là nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết”, ông Victor Stepanov khẳng định.

Trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm các tài liệu học tập và phương pháp giảng dạy tiếng Nga cũng diễn ra tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Bảo Trân (T/h)