Người dân Hà Nội đồng lòng, chung tay “giải cứu dưa hấu”

13:12, 11/02/2020

Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân, phong trào “giải cứu” dưa hấu đã nhanh chóng lan rộng ra khắp cả nước. Tại Hà Nội, những ngày qua người dân giúp sức tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản ứ đọng.

Trong số những mặt hàng nông sản bị mắc kẹt, nhiều nhất chính là dưa hấu, đa phần được vận chuyển từ miền Nam ra. Đây là những mặt hàng nông sản không thể để lâu ở điều kiện nhiệt độ thường khiến tiểu thương càng thêm lo lắng.

Dưa hấu được bầy bán tại vỉa hè khu vực phố Đại La.

Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân, phong trào “giải cứu” dưa hấu đã nhanh chóng lan rộng ra khắp cả nước. Nhiều cá nhân, đoàn thể đã đứng lên kêu gọi mọi người cùng chung tay, giúp sức tiêu thụ lượng nông sản ứ đọng.

Tại Hà Nội, nhiều điểm bán dưa giá rẻ được người dân ủng hộ nhiệt tình. Với giá bán chỉ 8.000 đồng/kg, rẻ bằng 1/3 giá dưa hấu bán ngoài chợ, cộng với lời kêu gọi "giải cứu dưa hấu" nên các điểm bán dưa lúc nào cũng tấp nập.

Đa phần dưa hấu ‘giải cứu” có khối lượng từ 4kg-6kg.

Theo ghi nhận của phóng viên Thương trường, tại khu vực phố Đại La (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), rất nhiếu điểm bán dưa hấu lẻ được bày bán trên vỉa hè. Mỗi quả dưa đều có dán tem xuất Trung Quốc. Giá được bán với giá rất rẻ, chỉ từ 6.000 – 8.000 đồng/kg.

Hầu hết dưa hấu đều được dán tem xuất khẩu Trung Quốc.

Trao đổi với PV, anh Ngô Văn Thành, lái buôn Hà Nội cho biết: “Dưa này là dưa bán xuất khẩu, do dịch bệnh không bán được nên tôi lấy lại giúp bà con, mỗi người ủng hộ một ít cho bà con đỡ thiệt”.

Anh Thành cũng cho biết dù mới mở bán được 3,4 ngày nhưng lượng khách đến ủng hộ khá nhiều nên hơn 30 tấn dưa của anh sắp được bán hết.

Chị Hà Thị Hiền, lái buôn Phú Thọ vui vẻ nói: “Dưa này lái buôn chủ yếu lấy về là giúp đỡ bà con miền trong, chứ không tính toán lời lãi gì cả”.

Anh Ngô Văn Thành, lái buôn Hà Nội.

Mình thấy trên tivi bây giờ đang tắc biên, nông sản không xuất được sang bên Trung Quốc, người nông dân cũng không biết phải làm như thế nào nên qua đây thấy hàng dưa nên mình cũng vào ủng hộ. Cũng mong là giúp ích được cho các bác nông dân...” anh Trần Ngọc Hà, trú tại Võ Thị Sáu chia sẻ.

Anh Trần Ngọc Hà, người dân ngụ tại đường Võ Thị Sáu.

Theo tìm hiểu, được biết, hiện tại dưa hấu tại ruộng được thương lái thu mua chỉ 1.000 – 1.500 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi không có người mua, nông dân khóc ròng vì thua lỗ, phải chở đi nhiều nơi bán lẻ với giá 2.000- 3.000 đồng/kg để lấy lại tiền phân, giống… 

 Nguyệt Hằng - Thanh Tùng