Người dùng nên làm gì khi iPhone sắp đầy bộ nhớ?

16:34, 29/05/2021

Thay vì đổi sang điện thoại dung lượng lớn hơn, có một số cách để giải phóng bớt dung lượng trên máy hiện tại.

Đầu tiên, hãy truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Dung lượng iPhone. Tại đây, người dùng sẽ thấy những gì đang chiếm bộ nhớ của mình (ứng dụng, hệ thống, ảnh…) và có thể tìm hiểu sâu về các app đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất.

Nhấn vào một ứng dụng trong danh sách, người dùng sẽ được cung cấp thêm thông tin chi tiết. Sau đó, bạn có thể xóa ứng dụng và giải phóng tất cả bộ nhớ hoặc giảm dung lượng của chúng và chỉ giữ lại các dữ liệu quan trọng trên iPhone.

Một số ứng dụng có tùy chọn quản lý dữ liệu, cho phép xóa bớt những thành phần không thực sự quan trọng. Tuy nhiên, cũng có những app không hỗ trợ tính năng như vậy. Người dùng chỉ có lựa chọn xóa đi ứng dụng.

Ngoài ra, bạn có thể mở ứng dụng, tìm đến tính năng hỗ trợ xóa dữ liệu hoặc bộ nhớ cache của nó. Ví dụ, trên WhatsApp có mục Quản lý bộ nhớ, cho phép người dùng xóa video; hay Twitter cũng có những tùy chọn tương tự.

Táo khuyết cũng khuyến nghị người dùng xóa bớt các app không thường xuyên sử dụng, qua đó giúp tiết kiệm nhiều GB dung lượng bộ nhớ. Thực tế cho thấy, người dùng cài rất nhiều app được cài vào máy nhưng chưa chắc đã kích hoạt hay sử dụng hết chúng.

PV (T/h)