Samsung có kế hoạch tăng giá vi mạch lên tới 20%

14:00, 17/05/2022

Các nhà sản xuất lớn khác cũng đang có những cân nhắc tương tự trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung toàn cầu đang trở nên trầm trọng hơn.

Tình trạng thiếu chip toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến phần lớn các ngành công nghệ và hiện tại, Samsung có kế hoạch tăng giá vi mạch của mình lên tới 20%.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc hiện đang đàm phán với nhiều khách hàng khác nhau về việc tăng giá đối với các hợp đồng sản xuất chip, có khả năng tăng giá 15-20% vì chi phí sản xuất ngày càng tăng. Báo cáo cũng trích dẫn bất ổn toàn cầu là một trong những lý do, nổi bật là cuộc chiến ở Ukraine, lockdown ở Trung Quốc, và lãi suất tăng cũng như lạm phát trên toàn cầu.

Người phát ngôn của Samsung từ chối bình luận, nhưng động thái này sẽ không gây ngạc nhiên nếu xét theo xu hướng của ngành trong năm qua. Hai công ty sản xuất chip lớn khác của thế giới như Taiwan Semiconductor Manufacturing và United Microelectronics Corp. cũng đang có kế hoạch tăng giá ở mức một con số vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023 và trước đó đã tăng giá 20% vào năm 2021.

Quyết định tăng giá của Samsung cũng có thể là do khoản đầu tư 36 tỷ USD vào năm ngoái vào bộ phận chip, giúp công ty tiếp cận với các quy trình sản xuất tiên tiến bao gồm các máy in thạch bản cực tím trong một nỗ lực nhằm “truất ngôi” cả Intel và TSMC.

Thanh Thanh (T/h)