Samsung sẽ cung cấp giải pháp mạng 5G cho Vodafone

07:13, 15/06/2021

Samsung Group sẽ cung cấp các giải pháp mạng di động thế hệ thứ năm (5G) mới nhất của mình cho Vodafone, “gã khổng lồ” viễn thông có trụ sở tại London, Anh.

Samsung Electronics Co., công ty con của Samsung Group, ngày 14/6 cho biết sẽ cung cấp các giải pháp mạng di động thế hệ thứ năm (5G) mới nhất của mình cho Vodafone, “gã khổng lồ” viễn thông có trụ sở tại London (Vương quốc Anh).

Động thái này nhằm gia tăng sự hiện diện của Samsung tại “trời Âu”.

Theo thỏa thuận, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc sẽ cung cấp giải pháp thương mại hóa Mạng truy cập vô tuyến ảo (vRAN) và radio 5G tương thích với mạng vô tuyến mở O-RAN cho Vodafone của Anh.

Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc.

Đây là thỏa thuận lớn đầu tiên mà Samsung cung cấp các giải pháp vRAN cho thị trường châu Âu, song giá trị của thỏa thuận này không được tiết lộ.

Paul Kyungwhoon Cheun, người đứng đầu mảng kinh doanh mạng của Samsung cho biết đây là một bước tiến lớn khi ngày càng có nhiều nhà khai thác chuyển đổi sang các công nghệ Mạng truy cập vô tuyến (RAN) mới để ưu tiên trải nghiệm và hiệu quả của người dùng.

Samsung đã cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị mạng trong những năm gần đây khi Huawei, nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới, đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

Samsung đã ký các hợp đồng cung cấp thiết bị 5G với các quốc gia như Canada, New Zealand và Nhật Bản.

PV (T/h)