Thí điểm thành công dùng SMS phục vụ nông dân

13:53, 07/05/2009

Dự án thí điểm dùng hệ thống tin nhắn tự động phục vụ sản xuất cho nông dân trồng mía tại Nghệ An và nhà máy đường Tate & Lyle vừa được thử nghiệm thành công. Việc ứng dụng hệ thống SMS trong sản xuất tại nhà máy được công ty Microsoft tài trợ triển khai từ cuối tháng 2.2009. Hệ thống nhắn tin thông qua điện thoại di động giúp nông dân không phải trực tiếp đến công ty, đến các văn phòng vùng mía hoặc phải gọi điện thoại giao dịch trực tiếp như trước.

Chỉ cần có sóng điện thoại di động, tùy theo nhu cầu thông tin mà nông dân chủ động soạn và gửi tin nhắn theo công thức định sẵn đến tổng đài tự động. Sau 5 giây, người nông dân sẽ nhận được tin nhắn trả lời cung cấp đầy đủ thông tin về lịch chặt mía, nợ hợp đồng, lịch vận chuyển mía, thông tin về xe chuyên chở. Đây là sáng kiến trong chương trình "Tiềm năng không giới hạn" của Microsoft nhằm xóa bỏ khoảng cách về công nghệ thông tin giữa nông thôn và thành thị tại Việt Nam.

Hiện có khoảng 25.000 hộ nông dân trên địa bàn 6 huyện vùng tây bắc của tỉnh Nghệ An đang tham gia trồng và cung cấp mía nguyên liệu cho Nhà máy đường Nghệ An Tate & Lyle. Kết quả khảo sát sau hơn 2 tháng triển khai ứng dụng cho thấy: 97% số người tham gia trả lời khảo sát cảm thấy hài lòng về hiệu quả do tin nhắn mang lại và 98% sẽ sử dụng hệ thống này.

Theo đại diện của Nhà máy Tate & Lyle, mặc dù thời gian áp dụng thử nghiệm chỉ trong 2 tuần nhưng đã có hơn 3.000 tin nhắn được thực hiện thành công. Dự án này thực sự tiện ích không những cho gần 400 lái xe chở mía, 600 nhóm trưởng hợp đồng, các nông dân khác mà còn áp dụng cho ngay cả gần 100 nhân viên nông vụ đang hoạt động tại đồng ruộng.

Theo Thanhnien online

TIN LIÊN QUAN