Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc: Khởi động chương trình đào tạo trực tuyến E-learning

Minh Nguyên 10:22, 08/12/2021

Dịch bệnh Covid – 19 không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, khiến doanh nghiệp lao đao mà nó còn cản trở quá trình đào tạo, củng cố năng lực để doanh nghiệp có thể vực dậy trong giai đoạn bình thường mới. Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tình trạng này càng khó khăn gấp bội bởi đa số các doanh nghiệp này có vốn nhỏ, đội ngũ mỏng…

Nắm bắt được điều đó, thời gian qua, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (thuộc Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT) đã xây dựng và cho ra mắt dự án đào tạo tuyến E-learning hỗ trợ đào tạo từ xa cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Dự án được thực hiện với tiêu chí phi lợi nhuận (miễn phí 100%) với hệ thống các bài giảng chất lượng được up lên hệ thống học trực tuyến của Cục phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Với cách làm này, các doanh nghiệp có thể đăng ký cho học trực tuyến cho hệ thống nhân sự của mình ở bất kỳ nơi đâu. Việc đào tạo, nâng cao kiến thức cho doanh nhân, doanh nghiệp được thực hiện đơn giản hơn bao giờ hết chỉ với... một chiếc điện thoại thông minh.

Dự án đào tạo trực tuyến E-learning cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được thiết kế với hệ thống 15 bài giảng chất lượng. Mỗi bài giảng được chuyển thể thành 7 video clip, mỗi clip có thời lượng phát từ 7 đến 10 phút. Khung chương trình và nội dung các bài giảng được xây dựng chi tiết, khoa học vừa kết hợp những kiến thức được tham khảo từ các nước tiên tiến vừa được áp dụng vào thực tiễn phát triển doanh nghiệp ở trong nước. Vì vậy, các bài giảng sẽ đem đến nhiều giá trị giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể áp dụng ngay vào thực tế để điều chỉnh, khôi phục và phát triển doanh nghiệp của mình đáp ứng với nhu cầu của nền kinh tế thị trường.

Các bài giảng bám sát thực tế và đi sâu vào gỡ những vướng mắc mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang vướng phải như: Xây dựng kế hoạch kinh doanh như thế nào trong giai đoạn đại dịch Covid – 19? Chiến lược thích ứng ra sao trong khủng hoảng? Chuyển đổi số thế nào? Quản trị nhân sự và phát triển nhân lực trong kỷ nguyên số? Marketing hướng tới khách hàng số ra sao? Làm thế nào để an toàn trên không gian số khi doanh nghiệp của bạn chuyển đổi số? Hay các mức độ chuyển đổi số và công cụ đánh giá nó là gì? Chuyển đổi mô hình kinh doanh sang cung cấp các dịch vụ số cho khách hàng ra sao?….

Theo đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng nội dung các bài giảng, để người học có thể áp dụng một cách linh hoạt các bài học, các bài giảng được thiết kế từ dễ đến khó, từ nội dung bắt buộc đến mở rộng nâng cao... Đặc biệt sau mỗi phần lý thuyết sẽ là hệ thống các câu hỏi thực hành tại ngân hàng bài tập của dự án. Để đảm bảo chất lượng học tập, các doanh nhân tham gia đào tạo trực tuyến trong dự án cũng phải làm bài tập, trả lời các câu hỏi kiểm tra, ôn tập, ôn thi… Với phần tài liệu phong phú được tải miễn sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ bổ sung vào kho dữ liệu đào tạo của mình trong tương lai.

Theo lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc, với dự án đào tạo tuyến E-learning, Trung tâm mong muốn các doanh nghiệp dù có vốn nhỏ, nhân sự ít nhưng vẫn có cơ hội học tập, tiếp cận những kiến thức cần thiết để phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn với chi phí… 0 đồng.

Nguồn: thucte.vn (PV Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN