Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2022

14:45, 28/07/2022

Tại lễ trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2022, Việt Nam đã giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng

Khác với nhiều cuộc thi khác, tại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, mỗi hạng mục Word, Excel, PowerPoint chỉ có 1 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng duy nhất. Vì vậy, sự cạnh tranh giữa các thí sinh rất gay gắt.

Thí sinh đạt huy chương Vàng PowerPoint 2016 là em Bùi Công Minh, học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.

Thí sinh đạt huy chương Vàng Microsoft Excel 365 Apps and Office 2019 là em Nguyễn Duy Phong, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thí sinh đạt huy chương Bạc Microsoft Word 365 Apps and Office 2019 là em Nguyễn Trọng Khải, sinh viên trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Huy chương Đồng là em Đào Ngọc Tùng Chi, sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Đề thi năm nay lần đầu tiên thiết kế thêm bài thi xử lý tình huống. Kết quả của đoàn Việt Nam bước đầu là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực thúc đẩy tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam những năm gần đây.

Cuộc thi Vô địch Tin học thế giới (MOS World Championship) là sân chơi quốc tế dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng.

Cuộc thi do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên từ năm 2002. Mỗi năm, Cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng triệu thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, năm 2021 là năm thứ 12 Cuộc thi được phát động và tổ chức với quy mô cả nước. Đây cũng là năm gặt hái nhiều thành công nhất trong lịch sử các mùa giải. Dù lần đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid, nhiều quốc gia không thể tổ chức được thì tại Việt Nam, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 1800 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 175 đội tuyển trên cả nước. Đây cũng là năm đánh dấu số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay và số lượng chứng chỉ MOS quốc tế được cấp nhiều nhất.

Trong đó hơn 83% số thí sinh dự thi vòng loại đạt trên 700 điểm và đủ điều kiện cấp chứng chỉ MOS có giá trị toàn cầu phục vụ cho các bậc học cao hơn và quá trình lập nghiệp tương lai.

Với chất lượng thí sinh ngày càng được nâng cao, đội tuyển MOS Việt Nam của 2 mùa giải 2020 và 2021 đã chinh phục VCK Thế giới cuối tháng 11/2021 theo hình thức trực tuyến với thành tích cao nhất trong lịch sử 11 năm tham gia đấu trường quốc tế: 01 Huy chương Vàng thế giới nội dung Microsoft Word 2016, 01 Huy chương Bạc thế giới nội dung Microsoft Excel 2016, 01 thí sinh đạt vị trí top 4 và 02 thí sinh đạt vị trí top 7 thế giới.

Thành quả đạt được năm nay đã nâng tổng số Huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 12 năm qua lên 13 Huy chương, trong đó có 02 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 09 Huy chương Đồng và liên tục 9 năm trở lại đây nằm trong Top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Quang Minh