Vĩnh Phúc: Cảnh báo nạn mạo danh thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên để lừa đảo

10:24, 07/04/2021

Ngày 6-4, trên trang Facebook chính thức của thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Ban Quản trị thiền viện đã đăng cảnh báo về vấn nạn lợi dụng danh nghĩa thiền viện để lừa đảo, kinh doanh, tuyên truyền thông tin không đúng sự thật.

Theo nội dung thông báo: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử Việt Nam. Nơi đây tổ chức giáo dục Phật giáo một cách có hệ thống và là nơi chuyên tu thiền, không tổ chức kinh doanh buôn bán.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Tuy vậy, thời gian qua, thiền viện liên tiếp nhận được thông tin một số cá nhân lợi dụng danh nghĩa của thiền viện để mở các trang Facebook và có một số hành vi như: Liên tục cập nhật các hình ảnh tại thiền viện để lôi kéo người theo dõi; Tự ý lấy danh nghĩa là người của thiền viện để làm mục đích tư lợi cá nhân; Các hoạt động cụ thể: kinh doanh bán vòng phong thủy, bán hương, bùa chú, huy động cúng dường, cầu siêu, cầu an...

Trang Facebook mạo danh thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên để bán vòng phong thủy

Phiếu công đức giả mạo thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên để bán hương, cúng dường cầu an, cầu siêu

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên khẳng định những hành vi trên là lừa dối người mua, trong đó có cả lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phật tử đồng thời làm ảnh hưởng tới uy tín của thiền viện khiến Phật tử hiểu lầm. Thiền viện không kinh doanh hay cử người kinh doanh mua bán hương, vòng phong thủy, bùa chú trên Facebook và không vận động Phật tử cúng dường dưới mọi hình thức.

Qua thông báo này, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mong quý Phật tử cảnh giác, không tương tác với những trang Facebook trên để tránh bị lừa gạt đáng tiếc.

Theo giacngo.vn