10 “bí mật” nên biết về iPad 2

03:28, 05/01/2011

Thời gian gần đây, chiếc máy tính bảng (tablet) mới nhất iPad 2 của Apple đã liên tục làm giới công nghệ xôn xao với một loạt thông tin và hình ảnh bị rò rỉ trên mạng, máy hỗ trợ 2 camera, cổng USB, thẻ nhớ, màn hình Retina Display giống với iPhone 4, hỗ trợ màn hình 7 –inch, bộ vi xử lý nhanh hơn… là tất cả những thông tin đang làm những tín đồ của Apple “nóng mặt”.

iPad 2 đang “gây sốt” cộng đồng mạng

Mặc dù, hiện nay iPad 2 vẫn chưa có một thông tin chính xác từ phía Apple rằng sản phẩm của họ sẽ được ra mắt ngày nào. Song có rất nhiều thông tin được xem là đáng tin cậy. Dưới đây là 10 “bí mật” về iPad 2 dự kiến sẽ được “Quả táo” giới thiệu vào tháng 1/2011.
 
1. Hỗ trợ 2 camera và Gyroscope
Theo trang công nghệ Gizmodo, chiếc máy tính bảng mới iPad 2 sẽ được trang bị 2 camera phía trước và phía sau hỗ trợ tính năng FaceTime phục vụ cho việc đàm thoại video thấy hình. Hiện tính năng này đang rất phổ biến trên các mẫu smartphone cao cấp và đặc biệt trên các dòng tablet.
 
Trong khi đó trang BuzzBizzNews cho biết thêm, việc “Quả táo” trang bị 2 camera, có thể tablet này sẽ được trang bị thêm Gyroscope (con quay hồi chuyển). Gyroscope sẽ giúp nhận biết chính xác hơn các chuyển động trong không gian ba chiều. Chẳng hạn như người sử dụng dịch chuyển tablet ra xa hoặc gần thì lập tức Gyroscope sẽ nhận biết được chuyển động đó.
 
2. Hỗ trợ cổng USB và khe cắm thẻ nhớ SD
 
Trích dẫn một nguồn tin dấu tên, BuzzBizzNews cho biết phiên bản iPad 2 sẽ được hỗ trợ thêm một cổng USB để giúp người dùng dễ dàng chia sẻ phim, tài liệu và hình ảnh… Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sẽ không cần thiết khi  Apple đang mở rộng hỗ trợ tính năng in ấn thông qua kết nối không dây. Tại sao phải thêm cổng USB?
 
Nhưng việc hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ SD hoặc khe adapter sẽ rất cần thiết để tablet này đáp ứng hầu như tất cả mọi nhu cầu trên một thiết bị di động. 
 
3. Hỗ trợ GSM và CDMA
 
Theo AllThingsDigital dẫn lời một chuyên gia Brian Blair cho biết, Apple đang sẵn sàng mở rộng thị trường iPad cho người dùng trên toàn thế giới, việc hỗ trợ cả 2 mạng GSM và CDMA sẽ cho phép người dùng có thể truy cập bất kỳ đâu trên thế giới.
 
Hiện nay, công nghệ CDMA đang được nhà mạng Verizon và Sprint triển khai rầm rộ ở Mỹ. Đây cũng là cơ hội thuận tiện để Apple mở rộng thị trường máy tính bảng gấp nhiều lần so với thế hệ đầu tiên. 
 
4. iPad 2 mỏng như MacBook?
 
Theo Brian Blair, chuyên gia phân tích của hãng Wedge Partners cho biết, Apple sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng mới này có thiết kế mỏng hơn so với mô hình hiện có, về cơ bản máy được thiết kế bằng một miếng kim loại đặc biệt và không có chân đỡ.

Với thiết kế này, Apple đang muốn chứng tỏ là hãng sẽ tiếp tục ra mắt thêm dòng máy tablet giống như laptop MacBooks Unibody, một thời làm “điên đảo” giới công nghệ yêu thích sự sành điệu.
 
5. iPad 2 có màn hình Retina?
 
Màn hình Retina Display giúp hiện thị siêu nét trên iPhone 4, giúp con “dế” cao cấp này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều người có ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cũng chính điểm ấn tượng này mà Apple sẽ không thể bỏ qua công nghệ Retina Display.

Nếu được trang bị Retina Display trên iPad 2 thì khả năng trình diễn hình ảnh sẽ rất tuyệt vời so với iPad hiện tại.
 
6. iPad 2 sẽ có màn hình 7 -inch?
 
Apple luôn phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi từ phía người dùng xoay quanh việc chiếc máy tính bảng mới nhất của họ chuẩn bị ra mắt sẽ có màn hình 10 -inch hay 7 -inch mà theo giới báo chí liên tục đưa, thậm chí còn nói nó sẽ sở hữu màn hình 5,6-inch, tức là xu hướng thiết kế nhỏ hơn so với iPad thế hệ đầu tiên.
 
Nhưng theo DigiTimes, iPad 2 sẽ sở hữu màn hình 7-inch sẽ hợp lý hơn, thậm chí tablet này sẽ được thiết kế nhỏ hơn đôi chút. Nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, iPad 2 được trang bị màn hình 7-inch sẽ thích hợp hơn rất nhiều.
 
7. iPad 2 sở hữu bộ vi xử lý nhanh nhất
 
Theo trang công nghệ KitGuru cho biết, iPad 2 sẽ được trang bị một màn hình 7 -inch với bộ vi xử lý 2GHz và một camera video hiện thị chế độ HD.

iPad 2 được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất thế giới hiện nay dựa trên nền Cortex A9 của ARM, cũng giống như bộ vi xử lý kép 1GHz của RIM đang sử dụng trên máy tính bảng BlackBerry PlayBook.
 
8. Sử dụng nhiều bộ nhớ hơn
 
Cũng đã có rất nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng iPad khi nó chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 256MB. Mặc dù iPhone 4 đã hỗ trợ chức năng đa điểm, tức là hỗ trợ nhiều tác vụ hơn việc trang bị bộ nhớ RAM là rất cần thiết, tuy nhiên Apple cũng chỉ hỗ trợ bộ nhớ khá khiêm tốn với 512MB. 
 
Nhưng kể từ khi iOS 4.2 ra mắt, hệ điều hành mới nhất này đã cho phép hỗ trợ tốt chức năng đa điểm, việc iPad sử dụng RAM 256MB dường như quá bị “eo hẹp”.
 
9. iPad 2 có thể sẽ được phát hành vào mùa Xuân
 
Đã có rất nhiều tin tồn cho rằng, iPad 2 có thể ra mắt vào mùa mua sắm Giáng sinh năm 2010, nhưng hiện tại sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ chính thức.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin đáng tin cậy cho biết, iPad 2 sẽ được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2011 diễn ra ở Mỹ từ ngày 6 đến 9/01/2011 và sau đó sản phẩm sẽ được bán ra trên thị trường vào đầu mùa Xuân năm nay.
 
10. iPad 2 sẽ không thay đổi nhiều về giá
 
Nếu như iPad 2 có màn hình mới 7–inch, rất có thể người dùng sẽ nhận được giá bán thấp hơn so với model hiện tại. Mặc dù, Apple vẫn chưa đưa ra mức giá chính thức về model iPad 2. 
 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích thị trường ABI Research cho rằng, iPad 2 sẽ không thay đổi nhiều về giá bán so với phiên bản trước.
 
Nguyễn Hoàng (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN