10 chú dế 3G được ưa chuộng nhất năm 2008

00:00, 24/12/2008

Năm 2008 đang dần qua đi, các hãng sản xuất và phân phối điện thoại di động đã có những công bố đầu tiên về những chú dế 3G được ưa chuộng nhất trong năm 2008. BBT xin đưa ra 10 dế 3G được ưa chuộng nhất trong năm 2008 theo tổng hợp đánh giá của diễn đàn 3G.co.uk

1. Nokia E71

Là sản phẩm được các fan dòng Eseries của Nokia mong chờ nhất, Nokia E71 với nhiều cải tiến từ E61, E61i đã đem đến cho người sử dụng nhiều tính năng như lướt web nhanh hơn, tốc độ thực thi tốt, HĐH Symbian S60 v9.2 kèm theo nhiều tiện ích mà không cần phải cài thêm phần mềm.

Vỏ máy được làm bằng hợp kim crôm, có dáng vẻ rất chắc chắn nhưng lại dễ để lại dấu vân tay. Phím chọn ở giữa cũng chính là đèn thông báo. Màn hình của E71 với độ phân giải 320×240 pixels rất sắc nét. Không sáng được như màn hình của Nokia N95 nhưng rất trong và không mỏi mắt, dễ sử dụng và dễ chịu hơn so với N95. Các bức ảnh và phim được thể hiện rất chi tiết và nét. Độ tương phản ổn định khi trình diễn media và bạn sẽ đánh giá cao màn hình này khi tải và duyệt một số trang web nặng. Nokia nắm giữ tất cả các tính năng bạn cần cho một chiếc điện thoại hoàn hảo.
Xem ảnh lớn

Nokia E71 hỗ trợ các mạng: GSM/GPRS/EDGE 4 băng tần: 850MHz/900MHz/1800MHz/1900MHz, mạng tốc độ cao 3G UMTS/HSDPA, kết nối không dây: Wi-Fi 802.11 a,b,g, Bluetooth 2.0, và GPS. Kết nối USB Mass Storage đến thẻ nhớ của Nokia E71 không bị ngắt sóng đàm thoại như Nokia E61, E61i. Giống như E61 vả E61i, Nokia E71 có một loa ngoài nằm ở bên trên phía sau thân máy. Âm thanh của E71 lớn hơn và trong hơn E61, và tiếng chuông báo cuộc gọi và tin nhắn rất rõ. Hỗ trợ thẻ nhớ microSD cắm ngay phía trên cổng USB sườn thân máy.

2. iPhone 3G

Có lẽ không cần nói nhiều về chiếu iPhone 3G này bởi lẽ nó đã gây quá nhiều chú ý trong năm qua. Nếu bạn có cơ hội một lần dùng thử iPhone thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng: Cũng là màn hình cảm ứng, truy cập internet qua Wi-fi, chụpảnh 2.0, chơi nhạc số, những chức năng vẫn thường có ở các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. Nhưng ở iPhone tất cả đều mang lại cảm giác cực kì thú vị và khác biệt với những điện thoại di động khác. 
Xem ảnh lớn

Một số thông số cơ bản của chú dế này như: M/H cảm ứng 16 triệu màu, cảm ứng cực nhạy không cần dùng bút; Xem video trực tiếp từ  YouTube; Camera: 2 MP, 1600 x 1200 pixels; Hệ điều hành: Mac OS X v10.4.8, hỗ trợ nhiều phần mềm tiện ích; Bản đồ Google Maps, hỗ trợ Widgets; Công nghệ không dây Wi-Fi, Bluetooth…

3. Samsung Pixon

Samsung Pixon được xem là một phiên bản nâng cấp của F480, máy được trang bị màn hình rộng 3,2 inch, giao diện kéo thả với các tiện ích như thời tiết, nghe nhạc.Bàn phím QWERTY ảo hiện lên sẽ đặt ngang để soạn thảo.
Xem ảnh lớn

Kế tục INNOV8, máy cũng trang bị camera 8 "chấm", hỗ trợ chế độ tự động lấy nét, nhận diện nụ cười, khuôn mặt. Người dùng có thể tùy chỉnh chế độ giảm rung, tăng ISO lên 1600. Pixon cũng tích hợp hệ thống định vị toàn cầu, chụp ảnh gắn vị trí địa lý. Máy hỗ trợ xem phim chuẩn có độ phân giải cao DivX, nghe đài FM. Máy hỗ trợ 3G, HSDPA nhưng không có Wi-Fi.

4. Nokia N85

N85 được trang bị một loạt những tính năng giải trí cao cấp, chẳng hạn như chiếc camera 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss Tessa, chế độ tự điều chỉnh tiêu cự, đèn flash LED đôi, đánh dấu vị trí chụp ảnh (geotagging), zoom số 20x và có khả năng quay video VGA. Ngoài ra, N85 còn được trang bị màn hình TFT 2.6 inh, 16,7 triệu màu, độ phân giải 320 x 240 pixel, có phím điều chỉnh độ sáng và một bộ dò ánh sáng xung quanh; tự động quay hình ảnh cho phù hợp với chiều đặt máy; một chiếc camera thứ 2 dành cho các cuộc gọi video.
Xem ảnh lớn

N85 có khả năng hỗ trợ kết nối WiFi, GPS, A-GPS, được cài đặt sẵn phần mềm Nokia Maps, Adobe Flash Lite 3.0, trình duyệt web Nokia, Adobe Reader, trình nghe nhạc của Nokia Nserie (hỗ trợ các định dạng MP3, AAC, eAAC, WMA), loa stereo 3D, phím dành riêng cho âm nhạc, giắc headset 3.5 mm, FM radio, phím chơi game N-gage, microphone stereo số, bộ chuyển đổi từ văn bản sang dạng âm thanh (text-to-speech).

Bên cạnh đó, N85 cũng được cài đặt sẵn 10 game N-gage chơi thử miễn phí là Asphalt 3, Hooked On: Creatures of the Deep, Bounce, Reset Generation, FIFA 08, Worlds Series of Poker, Midnight Pool, Tetris, Snakes Subsonic, Space Impact, System Rush, Sims 2: Pets, Brain Challenge, Mile High Pinball và Block Breaker Deluxe. Một trong số 10 game này, tuỳ theo sự lựa chọn của người dùng, sẽ được chơi miễn phí, trong khi, 9 game còn lại buộc người dùng phải mua từ website N-Gage của Nokia nếu muốn chơi bản full.

5. BlackBerry 9000

Bold có bộ nhớ flash 128 MB và cho phép cắm thẻ nhớ ngoài microSD/SDHC 1 GB. Máy hỗ trợ các tính năng điện thoại, e-mail, tin nhắn, quản lý và trình duyệt. Đây sẽ là chiếc BlackBerry hỗ trợ mạnh các tính năng duyệt web, nhận gửi e-mail bên cạnh khả năng download, chỉnh sửa các văn bản Word, Excel và PowerPoint.
Xem ảnh lớn

Màn hình có độ phân giải bằng một nửa VGA (480 x 320 pixel) của máy nằm nổi bật phía trước hiển thị xem trang web chuyên nghiệp. Camera 2 Megapixel cho phép quay phim, zoom kỹ thuật số 5x hỗ trợ đèn flash.

Bold cũng là smartphone đa phương tiện, hỗ trợ nghe nhạc, xem phim, trình diễn hình ảnh mượt mà. Người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chế độ lẫn phong cách chơi nhạc khác nhau.

6. BlackBerry Storm

Như một vài thiết bị cầm tay khác của Verizon Wireless, Storm sẽ được trang bị radio để sử dụng được ở 2 mạng, và có thể chuyển vùng quốc tế (roaming) được trên toàn cầu. Chiếc iPhone do AT&T phát hành ở Mỹ đã có thể roaming toàn cầu.
Xem ảnh lớn

Việc thêm vào chiếc điện thoại cảm ứng cho dòng BlackBerry (vốn là lựa chọn tin cậy của các nhà quản trị và quản lý ưa dùng email) là một bằng chứng nữa của hiệu ứng iPhone. RIM chiếm hơn 50% thị phần thị trường điện thoại thông minh Mỹ, nhưng rõ ràng là iPhone đã giúp mở rộng thị trường này.

Với trình duyệt Web của mình, Storm giả lập cảm giác như đang sử dụng máy tính để bàn tốt hơn iPhone. Đó là do màn hình có thể phân biệt được việc chạm nhẹ với việc ấn có chủ ý. Một cú chạm nhẹ sẽ di chuyển con trỏ, và ấn một cách chắc chắn sẽ kích hoạt một đường link, rất giống với việc di chuyển con trỏ chuột và nhấn chuột

Trong số 4 thương hiệu tại Mỹ, Verizon Wireless là hãng cuối cùng công bố một mẫu điện thoại cảm ứng thuộc hàng “bom tấn”. AT&T có iPhone, Sprint Nextel Corp. đã bán Samsung Instinct, và T-Mobile USA thì vừa mới công bố chiếc G1, mẫu điện thoại đầu tiên chạy các ứng dụng của Google Inc.

Thêm một điểm mới là ứng dụng BlackBerry Media Sync cho phép kết nối đơn giản iTunes và điện thoại. Bold hỗ trợ chuẩn USB 2.0, đồng bộ và chuyển dữ liệu nhanh giữa máy tính và smartphone.

Tiếp tục với các tính năng thời thượng, Bold cũng "khoe" thiết kế thời trang với lớp da nằm ở mặt sau cho phép người dùng lựa chọn các màu sắc khác nhau.

7. LG Secret

LG Secret có lớp vỏ bằng vật liệu cao cấp, thiết kế dáng trượt chắc chắn, mỏng manh.

Xem ảnh lớn

Xung quanh phím bấm OK là hệ thống các phím bấm cảm ứng đóng vai trò như một bộ phận điều hướng. Giống KF600, nhưng các phím bấm này được trang bị tính năng cảm ứng rung, mỗi khi tác động máy sẽ rung một lực như chạm vào bàn phím thực. 

Secret KF750 là chiếc điện thoại nhiều tính năng giải trí đa phương tiện như chụp hình, chơi game, xem phim bên cạnh khả năng kết nối tốc độ cao.

Mặc dù tính năng camera không được nhấn mạnh trên chiếc di động này, Secret vẫn được trang bị cảm biến 5 Megapixel. Đáng tiếc, máy không có đèn flash Xenon, chất lượng các bức ảnh chụp trong nhà thường thiếu sáng.

Giống như Viewty, Secret cho phép xem video 120 hình mỗi giây, điều đó có nghĩa người dùng có thể thưởng thức được các đoạn phim quay chậm giống như những pha ghi bàn trong bóng đá được quay lại trên truyền hình. Tuy nhiên, về khả năng chỉnh sửa hình ảnh và xử lý video, thiết bị này vẫn chưa theo kịp Viewty.

Secret được trang bị gói phần mềm của Google, người dùng có thể cài đặt để sử dụng các ứng dụng như Google Maps, Gmail. Ngoài ra, máy cho phép sử dụng kết nối HSDPA để download các ứng dụng khác như trình duyệt Opera Mini, xem video trên YouTube.

8. INQ1

Chiếc di động đầu tiên được tích hợp mạng xã hội Facebook chính thức được công bố ở Anh, nó có tên khá lạ được gọi là INQ1.
Xem ảnh lớn

Điều đặc biệt ở Model này là được tích hợp những trang mạng xã hội trên thế giới, ngoài ra nó còn hỗ trợ các chương trình Skype và Windows Live Messenger, tích hợp trình duyệt cơ sở trên WebKit, INQ1 sở hữu màn hình QVGA rộng 2.2 inch có khả năng hiển thị 262K màu và được trang bị Camera 3.2Mp, bộ nhớ trong 50MB người dùng có thể mở rộng khả năng lưu trữ của máy nhờ được tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ tối đa 4GB. bộ đo gia tốc cho phép màn hình có khả năng tự động lật trang.

Sau INQ1 sẽ xuất hiện nhiều model mới khác cùng sự hợp tác với Skype, tất cả đều mang nhãn hiệu INQ, INQ1 có hai màu đen và bạc

9. Sony Ericsson C905

Sony Ericsson tiếp tục cải tiến dòng di động chụp ảnh Cyber shot bằng model Shiho C905 với máy ảnh 8 Megapixel cùng kết nối tốc độ cao.

Máy ảnh 8 "chấm" của C905 có khả năng tự điều chỉnh tiêu cự, nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, thiết bị này còn cân đối tương phản khi chụp, ổn định hình ảnh bên cạnh đèn flash xenon.
Xem ảnh lớn

Máy có thiết kế trượt, kích thước khá dày với 104 x 49 x 18 mm và nặng 136 gram. Màn hình 2,4 inch sắc nét.

C905 tích hợp kết nối tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi bên cạnh Bluetooth và USB 2.0. Ngoài ra, model này cũng hỗ trợ tính năng định vị toàn cầu GPS, kết nối với TV và chức năng đo gia tốc.

Di động 8 "chấm" của Sony Ericsson có thể được ra mắt vào ngày khai mạc triển lãm viễn thông quốc tế CommunicAsia tổ chức ở Singapore 17/6 và có mặt trên thị trường đầu quý IV năm nay.

10. Samsung Omnia i900

Samsung Omnia i900 là siêu dế mang phong cách Hàn Quốc với màn hình rộng, viền kim loại bao quanh. Body của Omnia có phần cầu kỳ hơn cả iPhone với dáng vẻ lịch lãm, đặc biệt là "phong cách hoàn hảo" qua thiết kế hairline ở mặt sau máy. Chính vì thế, mà chú dế này đang "hot" lắm à nha...

Xem ảnh lớn

Omnia được tích hợp những ứng dụng mới trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional như Word, Excel, Powerpoint, trình duyệt web Opera 9.5, IM, Email... cùng khả năng kết nối Bluetooth, Wi-Fi, HSDPA 7.2Mbps.

Bên cạnh đó, Omnia còn được trang bị màn hình WQVGA 3.2 inches, camera 5 megapixels CMOS… và gồm 2 phiên bản 8Gb và 16Gb, sẽ có giá dao động từ 700$ đến 800$.

Trần Đạt Theo 3G.co.uk

TIN LIÊN QUAN