10 công cụ giúp tạo ra các ý tưởng mới về nội dung

07:45, 31/08/2014

Chúng ta luôn gặp khó khăn trong việc trong việc tìm các ý tưởng mới. Chúng ta có thể phát triển những nội dung có giá trị mà khách hàng mong muốn. Cá nhân tôi mất rất nhiều thời gian để có một ý tưởng nhưng một khi có ý tưởng ban đầu thì việc xây dựng ý tưởng đó diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Thật may, trong thời gian viết blog, tôi đã tìm ra phương pháp giúp tạo ra những ý tưởng nội dung mới và công cụ mà tôi sẽ sử dụng để có ý tưởng về nội dung mà tôi đã cất giấu ở đó trước đây.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn về một trong số những công cụ và kỹ thuật mà tôi đã sử dụng để đưa ra những ý tưởng mới về nội dung, hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn.

Google Analytics

Một trong những điểm đầu tiên tôi luôn nghĩ đến mỗi khi bị mắc kẹt trong ý tưởng là quay trở lại phân tích trang web của mình. Tôi sử dụng các phân tích theo vài cách khác nhau.

Đầu tiên là bằng cách theo dõi tìm kiếm nội bộ, cách này tôi có thể tạo ra nội dung xung quanh những gì khách hàng của tôi đang tìm kiếm.

Nếu sử dụng Google Analytics và trang web tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy báo cáo này theo hành vi -> Site Search.

Nếu bạn chưa thiết lập trang web tìm kiếm trong Google Analytics, hãy tiến hành ngay vì nó dễ và không mất thời gian.

Tới màn hình quản trị chứa trang web mà bạn muốn tìm kiếm, nhấp chuột vào View Settings và sau đó di chuyển xuống phía dưới, chọn Site Search Setting, bật Site Search Tracking và sau đó nhập Query parameter được sử dụng trong phạm vi của trang web. Mỗi lần bạn chọn Save, Google Analytics sẽ bắt đầu ghi lại quá trình tìm kiếm diễn ra trên trang web của bạn.

BuzzSumo

Đây là một công cụ an toàn không chỉ phát hiện ra nội dung mà còn tạo ra nhiều ý tưởng và phân tích cạnh tranh tốt.

Sử dụng BuzzSumo, có thể chạy các tìm kiếm trên bất cứ đâu mà bạn có thể nghĩ đến và xem nội dung nổi bật qua các chia sẻ trên mạng xã hội tại các thời điểm khác nhau. Bạn có thể xem xét thông qua các ý tưởng, cập nhật những gì họ đang nói hoặc thậm chí đưa ra những ý kiến khác nhau.

BuzzSumo cũng tốt cho việc xem xét đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể đưa đường dẫn trang web của đối thủ vào công cụ tìm kiếm xem những nội dung gì của họ đang tạo ra hiệu quả và sử dụng thông tin này để giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới cho khách hàng của bạn.

Mạng Xã Hội

Bạn có thể có nhiều mạng xã hội và làm bạn với nhiều cá nhân hoặc theo dõi nhiều thương hiệu có liên quan trong lĩnh vực của bạn. Xem những gì họ đang chia sẻ và những gì họ đang nói về để giúp bạn đưa ra những ý tưởng mới. Bạn thậm chí có thể tận dụng tìm kiếm trong Google, Twitter và Pinterest để giúp bạn tìm ý tưởng chủ đề mới. Tôi đặc biệt thích tìm kiếm Pinterest vì nó cho phép nhanh chóng di chuyển từ chủ đề này tới chủ đề khác với hướng dẫn tìm kiếm trực quan của họ.

Quora

Tôi sử dụng Quora để tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến chủ đề trong lĩnh vực của tôi, sau đó nhìn qua những câu hỏi đang được yêu cầu và tạo bài đăng trên blog và các nội dung khác xoay quanh để trả lời những câu hỏi tương tự.

UberSuggest

Một trong những công cụ cũ mà tôi không hay sử dụng nữa, nhưng tôi vẫn đánh giá cao UberSuggest. Đây là một công cụ gợi ý sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau khi thực hiện tìm kiếm, bạn sẽ nhận được kết quả đề nghị từ A đến Z dựa vào tìm kiếm ban đầu của bạn.

Google Suggest

Tương tự như ý tưởng UberSuggest, Google Suggest là một cách tuyệt vời để lấy ý tưởng nội dung. Chỏ chuột vào thanh tìm kiếm của Google và nhập vào từ khóa tìm kiếm nhưng không nhấn Enter và dưới hộp tìm kiếm bạn sẽ nhận được gợi ý tìm kiếm có thể biến thành ý tưởng nội dung.

Cộng đồng của bạn

Bạn có thể xây dựng được các cộng đồng khác nhau. Đó có thể là một danh sách email, một trang Facebook, trang Google+ hoặc bất cứ nơi nào khách hàng của bạn có thể tham gia. Tại sao quay lại các cộng đồng đó và hỏi xem họ mong muốn điều gì ở bạn? Độc giả của bạn là mục tiêu nội dung của bạn vậy tại sao không cung cấp cho họ những gì họ đang yêu cầu.

Hubspot Blog Topic Generator

Bạn có thể thử công cụ này nhưng tôi cảnh báo trước là kết quả có thể thay đổi. Để sử dụng công cụ này chỉ đơn giản là gõ 3 danh từ mô tả hoạt động kinh doanh hoặc chủ đề mà bạn đang tìm kiếm để tạo ra nội dung xung quanh và kết quả sẽ trả về 5 danh hiệu mà bạn có thể sử dụng như là một điểm khởi đầu cho việc tạo ra nội dung. Những ý tưởng đôi khi ngoài lề hoặc tạo cho bạn cảm giác rất ít liên quan nhưng với một số tinh chỉnh, bạn có thể nhận được một số ý tưởng thực sự tuyệt vời để thực hiện ý tưởng mới.

Bút và giấy

Điều này có vẻ hơi lỗi thời nhưng tôi thực sự thích sử dụng bút chì và một mẩu giấy để suy tính những ý tưởng nội dung. Tôi thấy việc tắt máy tính, đi sang một vị trí khác, ngồi xuống và viết bất cứ điều gì. Tất cả mọi thứ bật ra trong đầu tôi thường dẫn đến một danh sách lớn các chủ đề tiềm năng trong một thời gian rất ngắn. Sau đó tôi có thể làm việc với danh sách này để tạo ra những ý tưởng chủ đề và các tiêu đề bài viết mà tôi có thể biến chúng thành bài đăng trên blog hoặc các loại nội dung khác.

EverNote

Một trong những điều đó đã thực sự giúp tôi trong việc giữ nguồn cung cấp ý tưởng mới từ việc thiết lập một sổ ghi chép ý tưởng trong Evernote và cách này luôn luôn đưa ra ý tưởng cho tôi. Tôi truy cập vào Evernote bằng điện thoại và nhanh chóng ghi lại những ý tưởng vào trong sổ ghi chép. Bằng cách này, tôi chỉ mở Evernote và nhanh chóng tìm kiếm các tập tin này để có được ý tưởng mới cho công việc của tôi.

Trên đây là 10 công cụ và phương pháp để tạo ra những ý tưởng cho việc tạo ra nội dung và tôi hy vọng, một số trong số chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các chủ đề nội dung một cách nhanh và dễ tạo ra một cái gì đó mà khách hàng của bạn quan tâm.

Tiến Hoàng (Nguồn SocialMediaToday)