10 điểm nổi bật của iOS 4.0

10:27, 23/06/2010

Nếu bạn đang băn khoăn có nên nâng cấp lên iOS 4.0, hãy tham khảo 10 điểm nổi bật của hệ điều hành này.

1. Đa nhiệm

Đây là tính năng rất được mong chờ, kể từ khi iPhone có mặt trên thị trường. Trong khi Android và các hệ điều hành khác đều hỗ trợ tính năng đa nhiệm thì iPhone vẫn hoàn toàn bị Apple “làm ngơ”. Thực tế là tính năng năng đa nhiệm mang đến những trải nghiệm số thú vị hơn, khi người dùng có thể cùng lúc tận dụng hàng loạt công cụ của hệ điều hành.

Với người dùng iPad, đây sẽ là tin rất đáng vui mừng. Khi thử nghiệm multi - task, iOS 4.0 sử dụng thao tác nhấn đúp vào nút home để hiển thị bảng thống kê các ứng dụng đang chạy (4 ứng dụng cùng lúc) và bạn có thể chuyển sang ứng dụng khác mà không phải tắt ứng dụng đang dùng.

Các dịch vụ dựa vào vùng địa lý và VOIP đã tích hợp với nhau và bạn có thể chạy chúng khi đang di chuyển mà không sử dụng, một tin tức hấp dẫn với các ứng dụng như Skype.

2. Game Center mới của Apple

Apple đã chính thức phát hành Game Center, dành cho việc hỗ trợ phát triển, cài đặt ứng dụng game trên iPhone, iPod Touch và iPad.

Nhìn chung, đây là cách đưa game cho iPhone từ thiết bị lên đám mây, với sự ra mắt của mạng xã hội dành cho game thủ.

Điều đó có nghĩa bạn có thể mời bạn bè của mình cùng tham gia game, tìm kiếm người chơi của game bất kì.

3. Cuộc cách mạng cho ngành quảng cáo trên điện thoại

Năm ngoái, Apple mua Quattro, công ty chuyên quảng cáo trên điện thoại di động và hệ quả là hiện iAd đã xuất hiện trên iOS 4.0.

Các nhà phát triển ứng dụng có thể thêm vào bản đồ, video và kho bán hàng trực tuyến trên iAds. Điều đó có nghĩa nền tảng bán quảng cáo của Apple sẽ thú vị hơn nhiều, ngoài nhiệm vụ chính là quảng bá sản phẩm.

4. Thư mục dành cho các biểu tượng của bạn

Folders là ứng dụng mới trên iOS 4.0, có khả năng quản lý các biểu tượng trên màn hình chính. Bạn có thể quản lý tới 2000 ứng dụng cùng lúc.

Folders tổ chức các ứng dụng thành nhóm như game, ứng dụng thể thao, tiện ích vv...

Các thư mục sẽ tự động đặt tên hoặc bạn có thể tuỳ chọn theo ý mình. Nếu không muốn người khác tò mò ứng dụng của mình, bạn không nên chọn tên thư mục là System32.

5. Hộp thư hợp nhất

Theo nhiều người, iPhone cải tiến khá chậm! Một trong số đó là việc iPhone có quá nhiều hộp thư. Bạn sẽ phải “nhảy nhót” giữa chúng để tìm kiếm thư của mình. Điều này quả là bất tiện.

Hiện ở iOS 4.0, Apple đã hợp nhất các hộp thư làm một. Các thư sẽ xuất hiện ở khu trung tâm, trong khi các cuộc thoại, thông tin trao đổi sẽ xuất hiện dạng xếp chồng như Gmail. Bạn sẽ không phải quay trở lại thoát thư cũ để đọc thư mới gửi trả lời.

Việc đính kèm thông qua ứng dụng cũng được tích hợp, điều đó có nghĩa bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều trong việc liên hệ với đối tác, bạn bè.

6. iBooks hạ cánh xuống iPhone

Người dùng có thể mua iBook từ iPad, iPhone và sử dụng ở nhiều thiết bị khác nhau mà không cần phải mua lại.

Bạn sẽ được tận hưởng quá trình đồng bộ hoá trên nền tảng đám mây. Bạn sẽ có thể trở lại ngay trang đã đọc trên iPhone khi chuyển qua iPad.

7. Vẫn chưa hỗ trợ Flash

Sau rất nhiều mong chờ, Apple vẫn tiếp tục “làm ngơ” với Flash. Rất có thể Apple đang âm thầm triển khai một công nghệ tương tự để tránh bị lệ thuộc vào công nghệ của Adobe.

8. Chưa hỗ trợ widget cho iPad

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin này trên hệ thống câu hỏi thường gặp về iOS 4.0. Dự kiến, iPad sẽ có mặt các widget nhằm lấp khoảng trống trên thiết bị 10 inch này, nhưng đó là chuyện của tương lai.

9. Hướng tới doanh nghiệp

Hiện iPhone đang chiếm được cảm tình đặc biệt của giới doanh nhân. Sự xuất hiện của iOS 4.0 chắc chắn sẽ thổi một luồng khí mới cho iPhone, nhất là ở khả năng “lấy lòng” người dùng trong các doanh nghiệp.

Apple giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn. Người dùng có thể tự quyết có dùng các tài khoản Exchange nhiều người dùng hay không. Exchange Server 2010 sẽ được cập nhật khả năng dùng mạng riêng ảo với cơ chế bảo mật cao thông qua kết nối mã hoá SSL.

10. iPhone ra mắt muộn hơn thông thường

Jobs từng tuyên bố sẽ có iPhone 4 firmware vào mùa hè tới. Hãy nhớ lại cùng thời điểm này năm ngoái, khi firmware 3.0 xuất hiện vào giữa tháng Ba, iPhone 3GS ra mắt vào 08-06 và firmware mới ra mắt 17-06, 2 ngày trước khi iPhone 3GS chính thức đến tay người dùng.

So với năm ngoái, chúng ta đã phải chờ đến giữa tháng 6 để chờ iPhone mới. Hi vọng rằng, sẽ có những tin tức mới từ Apple dành cho iPhone vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới.


KHẢI MINH (Theo Techradar)

TIN LIÊN QUAN