10 nhóm ngành quảng cáo trực tuyến nhiều nhất tại Việt Nam

07:15, 21/02/2014

Theo Tech in Asia, một công ty nghiên cứu về thị trường quảng cáo số Itracker.vn, vừa công bố một báo cáo, trong đó cho biết những nhóm ngành chi mạnh nhất cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Theo đó, riêng quý 3/2013, tổng mức chi của các đơn vị quảng cáo trên thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam là 13,7 triệu USD...

Theo đó, các nhóm ngành chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam trong quý 3/2013 gồm: Viễn thông - với mức chi hơn 1,6 triệu USD; Ôtô - vận tải: Gần 1,4 triệu USD; Thông tin - truyền thông: Hơn 1,3 triệu USD; Thực phẩm: Gần 1,3 triệu USD; Hóa mỹ phẩm: Gần 1,3 triệu USD; Tài chính - bảo hiểm: Hơn 863.000 USD; Văn hóa - giải trí: Gần 877.000 USD; Dược phẩm: Gần 813.000 USD; May mặc – quần áo: Hơn 656.000 USD và du lịch - lữ hành: Hơn 624.000 USD. Trong đó, 31% số tiền này được chi vào tháng 7; 32% được chi vào tháng 8 và 37% được chi vào tháng 9. So với quý 2/2013, tổng mức chi cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đã tăng 2,7%.

Bản đồ họa (trong báo cáo) về 10 nhóm ngành quảng cáo trực tuyến nhiều nhất trong quý 3/2013 của iTracker.

Nếu xét trên phương diện từng đơn vị quảng cáo, nhà mạng Mobifone là đơn vị chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến trong quý 3, với mức chi khoảng 465.000 USD.

Những công ty khác trong top 10 doanh nghiệp có mức chi quảng cáo trực tuyến nhiều nhất trong kỳ, bao gồm Nokia ở vị trí thứ nhì, tiếp theo là Honda Vietnam, Yamaha Motor, Samsung Vina, Sao Thái Dương, VietJet Air, VP Bank, Piaggio Vietnam, và Vietbando - theo iTracker.

iTracker cũng nhấn mạnh rằng, các thông tin trong bản đồ họa thông tin này chỉ dựa trên các số liệu mà iTracker thu thập được, có thể chưa phải là một “bức tranh” toàn diện, hoàn toàn chính xác về thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam.

Thanh Trà