Làm thế nào quảng cáo hiệu quả trên Facebook?

08:34, 17/12/2013

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook là một hoạt động rất nhiều doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Sau đây là 6 điều bạn cần biết trước khi quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook là một hoạt động nhiều doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Sau đây là 6 điều bạn cần biết trước khi quảng cáo trên Facebook.
 
1. Tạo trang Fan Page trên Facebook


Rõ ràng nếu muốn quảng bá doanh nghiệp, dịch vụ hay sản phẩm của công ty lên Facebook, bạn cần phải có một trang Fan Page trên Facebook. Nếu không, bạn sẽ chỉ ném tiền qua cửa sổ. Tạo Fan Page và thu hút mọi người “like” trang của công ty, biến họ thành khách hàng và chỉ như thế bạn mới gặt hái hiệu quả nhờ việc đầu tư này.

2. Kiểm soát hoạt động của trang


Khi đã tiến hành chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn không chỉ lập nên trang Fan Page của công ty lên Facebook, rồi để nó tự “sống”. Bạn phải thiết lập chiến dịch nhắm tới các khán giả lý tưởng của bạn, để mắt theo dõi sự phát triển, mối dây liên kết của mỗi quảng cáo, mỗi status trên trang để đảm bảo bạn hiểu khán giả, đáp ứng nhu cầu của họ và để họ đến với bạn.

3. Thiết kế hình ảnh thật chuyên nghiệp

Khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn phải có hình ảnh đi kèm với nội dung và hình ảnh phải được thiết kế chuyên nghiệp, không chỉ đạt mục đích quảng bá mà còn phải gần gũi với khán giả. Đặc biệt, cần lưu ý các hình ảnh trên Fan Page Facebook cần mang đặc điểm của công ty, sản phẩm dịch vụ của công ty nhưng cũng gần gũi và riêng biệt, không được “na ná” với các hình ảnh khác.

4. Có mục tiêu rõ ràng


Để đảm bảo thành công, bạn cần có mục tiêu cuối cùng. Bạn muốn được nhiều người “like” trên Facebook, hay muốn quảng bá sự kiện, sản phẩm của bạn. Dù là gì, hãy đảm bảo trang của bạn đang biến những cái click của mọi người phục vụ cho mục đích của bạn, nếu không bạn chỉ tốn thời gian.
 
5. Bạn hướng đến các đối tượng nào?



Có lẽ điều quan trong nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook là quyết định bạn muốn nhắm đến những đối tượng nào. Hãy nhớ có trên 1 tỷ người dùng Facebook – bạn không thể nhắm vào tất cả họ, và nói thật ra, bạn cũng không muốn nhắm đến tất cả. Cách tốt nhất là hãy nghĩ đến các khách hàng mục tiêu. Đó là nam giới hay phụ nữ? Ở trong nước hay thế giới? Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các đặc điểm như nghề nghiệp, sở thích, tuổi tác của đối tượng.

6. Thời điểm tốt nhất để đăng tải lên Facebook là lúc nào?


Ngày càng nhiều người truy cập Facebook từ thiết bị di động. Theo thống kê, có 80% số người dùng Facebook từ 18-44 tuổi vào Facebook từ smartphone ngay khi họ thức giấc. Như vậy, có thể lúc thức giấc vào buổi sáng là lúc các fan của bạn lướt qua phần newsfeed của họ. Và vì thế, bạn có thể tham khảo khoảng thời gian này để đẩy thông tin, cập nhật mới lên.

Người dùng smartphone cũng thường cầm điện thoại và vào Facebook trong khoảng thời gian các bữa ăn. Thời gian vào Facebook ngày cuối tuần nhiều gấp đôi ngày bình thường. Tuy nhiên, hãy lưu ý trong những ngày cuối tuần và ngày thường, từ 5-8 giờ tối bạn không nhất thiết phải cập nhật trang Facebook, vì trong khoảng thời gian này, bạn sẽ phải cạnh tranh với các thông tin khác đến từ hàng trăm bạn bè và các công ty của các fan.

Nghiên cứu cũng cho thấy hơn một nửa người dùng Facebook chỉ truy cập Facebook khi họ đang trên tàu điện, xe buýt đến trường, công sở. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để cập nhật trang Fan Page của công ty.

Cuối cùng, thời gian lý tưởng để đăng thông tin mới trên Fan Page là khi khán giả của bạn sẽ nhìn thấy chúng, và điều này khá đặc biệt, tuỳ thuộc vào doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn quảng bá.

Hoàng Hải