Cách xóa hoặc vô hiệu tài khoản Facebook

16:35, 04/10/2013

Ngoài những e ngại về sự riêng tư, có thể bạn còn có nhiều lý do khác để rời xa Facebook như thấy không hữu ích, tốn thời gian… Nếu thế, bạn có thể cân nhắc việc khóa (deactivate) hoặc xóa hoàn toàn tài khoản Facebook.

1. Khóa tài khoản của bạn

Việc khóa (deactivate) tài khoản Facebook khiến nó bị gián đoạn: Hồ sơ cá nhân cũng như hầu hết những gì bạn đăng lên Facebook sẽ bị xóa khỏi mạng xã hội này, nhưng Facebook sẽ giữ lại dữ liệu phòng khi bạn quyết định trở lại. Bạn luôn có thể kích hoạt lại tài khoản của mình bằng cách đăng nhập vào Facebook.

Để deactivate tài khoản, bạn đăng nhập vào Facebook > nhấp vào menu Cài đặt trong góc trên bên phải (có biểu tượng bánh xe màu trắng) > chọn Thiết lập tài khoản từ menu. Trên màn hình vừa hiện ra, chọn Bảo mật từ danh sách ở bên trái của cửa sổ.

Để tiếp tục, chọn Khóa tài khoản của bạn ở phía dưới cùng của trang. Facebook sẽ cố gắng thuyết phục bạn ở lại bằng cách hiển thị những hình ảnh bạn bè trên Facebook của bạn, và sau đó hỏi lý do tại sao bạn muốn deactivate tài khoản của mình. Sau khi nói với Facebook tại sao bạn không muốn làm bạn nữa, hãy nhấn nút Xác nhận và Facebook sẽ tiến hành khóa tài khoản của bạn.

Khi bạn khóa tài khoản của mình, Facebook sẽ hỏi bạn tại sao bạn không thích nó nữa.

2. Loại bỏ hoàn toàn tài khoản

Xóa tài khoản của mình, bạn sẽ “giết chết” nó hoàn toàn: Bạn sẽ không thể đăng nhập trở lại để lấy lại/xem bất cứ thứ gì bạn đã đăng lên Facebook, và nếu muốn sử dụng Facebook một lần nữa, bạn sẽ phải bắt đầu từ đầu.

Facebook khuyên bạn nên tải về một bản sao của dữ liệu đã đăng lên website trước khi xóa tài khoản. Hãy đăng nhập vào Facebook > nhấp vào menu Cài đặt trong góc trên bên phải (có biểu tượng bánh xe màu trắng) > chọn Thiết lập tài khoản từ menu. Trên màn hình vừa hiện ra, chọn Chung từ danh sách ở bên trái của cửa sổ. Trên trang Thiết lập tài khoản chung, nhấp vào liên kết Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook rồi làm theo hướng dẫn.

Để xóa tài khoản Facebook của bạn, hãy đăng nhập vào Facebook > truy cập form này.

Bạch Nam Anh




TIN LIÊN QUAN