10 sản phẩm dịch vụ, công nghệ tốt nhất năm 2009

00:00, 27/12/2009

1. Kho ứng dụng của Apple

Nếu ai đó hỏi bạn một cửa hàng nào đã bán tới 2 tỉ sản phẩm trong vòng 16 tháng qua thì câu trả lời chính là kho ứng dụng của Apple. Có thể nói mọi người đã chen lấn nhau để truy cập và download các ứng dụng cho iPhone.


iPhone đã có những bước tiến xa so với các smartphone thế hệ đầu khi mà nó có thể chạy phần mềm của một bên thứ 3. Một lý do khác quyết định tới thành công của kho ứng dụng cho iPhone là nó có tới 85,000 chương trình miễn phí cho người dùng. Việc tạo ra một cửa hàng trực tuyến khá thân thiện với người dùng, Apple đã kích thích các nhà phát triển ứng dụng và cả những chủ sở hữu của chiếc máy iPhone.

2. Google Voice (dịch vụ viễn thông, miễn phí)

Google Voice mang đến cho bạn một số điện thoại duy nhất cho tất cả các số điện thoại mà bạn đang dùng, nó cho phép bạn gửi các email thoại, thực hiện các cuộc thoại hội nghị, ghi âm cuộc gọi và thậm chí là chuyển máy khi đang thực hiện một cuộc gọi. Và điều hấp dẫn nhất là tất cả những thứ đó đều miễn phí. Điều này có lẽ đã giúp Google Voice thật sự hấp dẫn người dùng.


3. Ổ bán dẫn 160GB: Intel X25-M (thiết bị ổ cứng trong, giá 500)

Một chu trình sản xuất mới và một mức giá thấp hơn đáng kể kết hợp với hiệu suất lớn đã tạo lên đỉnh cao công nghệ cho sản phẩm này. Kết quả đợt kiểm tra tốc độ ổ này cho thấy nó đạt tốc độ cao nhất hiện nay, giá và hiệu suất của nó thật sự hấp dẫn người dùng trong việc nâng cấp ổ cứng cho máy tính của mình.


4. Nikon D300s

Đây là sản phẩm đầu tiên cho phép chụp video độ nét cao, camera này thật sự là một sự hấp dẫn với người dùng. Việc thay đổi các điểm hội tụ là rất dễ dàng và camera cũng cho phép tạo ra những tấm ảnh thật sự xuất sắc. Đầu ra video là những hình ảnh mịn đến gợi cảm, microphone được thiết kế để đảm bảo có thể ghi âm thanh tốt nhất ngay cả trong môi trường nhiều tiếng ồn.


5. Twitter (mạng xã hội, miễn phí)

Mạng xã hội Twitter đã lọt vào danh sách 100 sản phẩm dịch vụ của năm ngoái và năm nay mạng xã hội này đã tiếp tục có bước tiến mạnh khi được xếp hạng thứ 5. Giao diện đơn giản của Twitter đã làm bùng nổ các ứng dụng và các trang web truyền thông nhằm đẩy mạnh việc chia sẻ nhạc hay hình ảnh,

6. Laptop Dell Latitude Z600

Màn hình laptop 16 inch siêu mỏng này là một thiết kế độc đáo và thật sự là một sản phẩm công nghệ cao. Latitude Z 600 là 1 model không hề "tầm thường" bởi trang bị màn hình "khủng" 16 inch, độ phân giải 1600 x 900 pixel nhưng vẫn duy trì được độ mỏng 1,5 cm (nơi dày nhất của Z 600 là 2 cm) và trọng lượng 2 kg.


Touchpad của Z 600 nổi bật với phần diện tích rộng rãi, sử dụng cảm ứng đa điểm. Ngoài ra, chiếc máy tính xách tay này trang bị camera 2 megapixel với tính năng bảo mật và khả năng quét tài liệu (chẳng hạn như namecard). Z 600 còn hấp dẫn với cảm biến Edge Touch cho phép người dùng chạm vào mỗi khi muốn truy cập nhanh tới thanh ứng dụng của máy.

7. Công cụ tìm kiếm Microsoft Bing 

Đây là một bước cải tiến nhảy vọt so với những sản phẩm tìm kiếm trước của Microsoft và nó còn có thể qua mặt Google trên một số lĩnh vực. Bing chắc chắn sẽ giúp Microsoft giành thêm thị phần và cạnh tranh trực tiếp với Google. Bing được Microsoft trang bị thêm nhiều tính năng mới trong đó có "Tìm kiếm liên quan" bao gồm hướng dẫn, tin tức, và nhiều thông tin hữu ích khác. Bing còn có thể hiển thị tóm tắt nội dung nếu người dùng trỏ chuột vào kết quả, giúp họ tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm bổ sung.

Về mặt nội dung, Bing chưa thể qua mặt được Google và kết quả tìm kiếm của công cụ mới này vẫn chưa thực sự hữu ích được như Google Search. Tuy nhiên, Bing thật sự xuất sắc so với Google khi tìm kiếm những thông tin có tính cập nhật cao khi có thể hiển thị kết quả cập nhật theo phút.

8. Máy ảnh Canon PowerShot SX200 IS

Đối với một phiên bản máy bỏ túi nhỏ gọn như SX200 IS, các tính năng được đưa ra khá phong phú và còn mang tính thời thượng. Ống kính được thiết kế to với dải zoom từ góc rộng 28 mm lên tới tele 336 mm (12x). Hỗ trợ cho dải zoom rộng này là hệ thống chống rung quang học mà Canon cho biết có khả năng giảm tốc độ cửa trập tiêu chuẩn xuống tới 4 mức mà hình ảnh vẫn không bị nhòe.


SX200 IS cũng được trang bị khả năng quay phim HD với chất lượng khá ấn tượng khi so với các máy ảnh cùng hạng khác. Các video clip khá chi tiết và vẫn thể hiện tốt ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu. Tốc độ hoạt động của SX200 IS khá nhanh chóng. Thời gian khởi động chỉ mất chừng 1 giây dù ống kính cồng kềnh và hầm hố. Độ trễ cửa trập chỉ chừng 0,1 giây, tương tự như hầu hết các máy bỏ túi thế hệ mới hiện nay.

9. Game: The Beatles Rock Band by Harmonix

Những người yêu thích Game và ban nhạc của nước Anh này sẽ được gặp cả 2 thứ mình yêu thích trong trò chơi mới này. Người chơi game được trải nghiệm những cảm giác rất thú vị với việc bắt đầu là thành viên của Fab Four và xuất phát từ Cavern Club, sau đó là đến Abbey Road… Người chơi như tham gia vào những trận đánh ngay trên nền nhạc của The Beatles và điều này thật sự đã hấp dẫn người chơi.

 


10. Samsung LN46B750U (HDTV, $1670)

Với tốc độ làm mới lên tới 240 Hz, chiếc TV 46 inch này cho kết quả tốt nhất trong các thử nghiệm về khả năng xử lý chuyển động. Ngoài ra, LN46B750U còn có khả năng kết nối dịch vụ Web. Bên cạnh đó nếu bạn muốn có một chiếc nhỏ hơn thì có thể được thỏa mãn với Samsung LN40B650 40 inch.

Anh Minh (Tổng hợp từ PCW)

 

TIN LIÊN QUAN