10 tính năng được trông đợi nhất khi iPhone 5 ra mắt

08:06, 29/09/2011

Ngày mồng 4 tháng 10 được Apple hứa hẹn sẽ chính thức ra mắt iPhone 5 đã đến rất gần, bài viết này sẽ liệt kê 10 tính năng mà người dùng trông đợi nhất sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo này.
 
1. Mỏng hơn
iPhone 5 được kỳ vọng sẽ có “body” mỏng hơn iPhone 4.
2. Màn hình lớn hơn
Một màn hình 4 inch hoặc lớn hơn sẽ mang đến trải nghiệm thật tuyệt với iPhone, nhưng dường như những lời đồn cho đến nay có vẻ như điều này sẽ khó trở thành hiện thực.
3. Anten mạnh mẽ hơn
Nếu Apple không sửa lỗi anten khiến cho cuộc gọi bị rơi rớt nhiều (đặc biệt như trong loạt sản phẩm iPhone 4 thời kỳ đầu) thì rất có thể nhiều người dùng sẽ chuyển hướng sang lựa chọn các dòng máy smartphone đối thủ như Samsung Galaxy S2.
4. Nhẹ và bền hơn
iPhone có thể sẽ được thiết kế với chiếc vỏ nhẹ và bền hơn những phiên bản cũ. Một số thông tin cho rằng iPhone 5 sẽ quay trở lại sử dụng vỏ nhôm thay vì vỏ thuỷ tinh như iPhone 4. Case-Mate, một trong những hãng hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất vỏ, phụ kiện cho điện thoại di động đã đưa một số mẫu thiết kế vỏ iPhone 5 lên website của họ, nhưng sau đó đã nhanh chóng gỡ xuống. Điều này chỉ càng làm tăng niềm tin cho tin đồn iPhone 5 thực chất chỉ là iPhone 4S (một phiên bản của iPhone 4 với phần cứng mạnh hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn).

5. Trang bị đèn trợ sáng flash LED và Camera cao cấp hơn

Sử dụng đèn trợ sáng LED sẽ giúp giảm hiệu ứng mắt đỏ và chụp được trong điều kiện thiếu sáng, còn Camera 8Mb chắc chắn sẽ cho hình ảnh chất lượng cao hơn Camera 5Mb của iPhone 4 rồi.

Hình ảnh lan truyền nhiều nhất trên mạng cho là được chụp từ iPhone 5

6. Bộ vi xử lý mạnh
iPhone 5 sẽ có bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn gần như là điều mặc định được đón đợi của điện thoại đời sau so với đời trước. Tuy nhiên, tốc độ cải thiện có thực sự đáng kể không còn là câu hỏi, bộ vi xử lý lõi kép A5 tốc độ 1.2Gb có lẽ là một sự lựa chọn không tồi.
7. RAM mạnh hơn
Nếu Chip mạnh hơn nhưng RAM không tăng tương ứng thì tốc độ xử lý của máy có được cải thiện đáng kể không? Rõ ràng, 1Gb RAM là điều đang được mong chờ.
8. Nút Home to hơn

Người sử dụng iPad hi vọng nút Home trên iPhone 5 sẽ được tăng kích cỡ bởi vì họ đã được trải nghiệm điều đó. Một số site công nghệ đã đưa thông tin nút Home vật lý sẽ được thay thế bởi nút cảm ứng và được mở rộng sang hai bên. Tuy nhiên hình ảnh bị rò về công nhân nhà máy Witek đang gia công màn hình iPhone thì có vẻ nút Home vật lý vẫn tiếp tục có mặt.

9. Hỗ trợ nhận diện giọng nói tốt hơn

Đây là tính năng rất có cơ sở là hiện thực với việc Apple đã mua lại dịch vụ Siri (dịch vụ hỗ trợ nhận diện giọng nói trên các thiết bị di động) vào năm ngoái. Ở iOS 4, Apple đã cung cấp một số khả năng nhận diện giọng nói nhưng đòi hỏi người dùng phải phát âm chậm, rành rọt và chỉ những câu đơn giản như “call Dad” (gọi bố) để quay số điện thoại gọi bố, “play more songs like this” (chơi thêm những bản nhạc tương tự) để bật tiếp những bài hát cùng thể loại. iPhone 5 được mong đợi sẽ cải thiện tính năng điều khiển bằng giọng nói, người dùng sẽ có thể dùng giọng nói để tạo một nhắc nhở trong phần Reminders, cần tìm đường chỉ cần đặt câu hỏi, ứng dụng Maps sẽ tự khởi động và đưa ra câu trả lời.

Tính năng Voice Control sẽ được cải thiện đáng kể trên iPhone 5?

10. Giá cả phải chăng
Dĩ nhiên những “fan” hâm mộ các thiết bị của Apple đều mong muốn điều này, giá cả phải chăng sẽ giúp cho nhiều người được sở hữu sản phẩm của Apple hơn.
Thiên Lý (Theo IBTimes)
TIN LIÊN QUAN