1.000 đại biểu dự Hội thảo hợp tác phát triển CNTT&TT tại Bình Định

19:01, 18/09/2023

Hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) Việt Nam lần thứ 24, năm 2023 với chủ đề “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định” sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/9 tại Bình Định.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Ngày 18/9, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ TT&TT phối hợp Hội Tin học Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo về Hội thảo hợp tác phát triển CNTT&TT Việt Nam lần thứ 24, năm 2023 với chủ đề “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/9, dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu là thành viên các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, sinh viên các trường đại học, cao đẳng liên quan đến CNTT&TT tham dự.

Hội thảo hợp tác phát triển CNTT&TT Việt Nam năm 2023 có chuyên đề chính theo chủ đề "Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định" và 3 phiên chuyên đề: Dữ liệu và các nền tảng hỗ trợ nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số; các nền tảng, giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ mới hỗ trợ xây dựng xã hội số và phát triển kinh tế số; sản phẩm, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam".

Ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Định cho biết, chủ đề, nội dung tham luận, trao đổi trong hội thảo chủ yếu tập trung đến định hướng của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới.

Trong đó, cấp Trung ương sẽ trao đổi về Chính phủ số - những thành tựu đạt được, các giải pháp cho giai đoạn 2020-2025, định hướng đến 2030; cơ sở dữ liệu quốc gia tạo nền tảng phát triển Chính phủ số, kết nối các ứng dụng cấp quốc gia và địa phương.

Đối với các tỉnh, thành phố sẽ tập trung trao đổi về định hướng xây dựng kho dữ liệu, trung tâm dữ liệu dùng chung, liên ngành cấp tỉnh; vấn đề chia sẻ, kết nối dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia phục vụ nhiệm vụ xây dựng kho dữ liệu dùng chung cấp tỉnh… Từ đó, đề ra các giải pháp, nền tảng hỗ trợ ra quyết định dựa vào dữ liệu; các mô hình xây dựng trung tâm dữ liệu số phục vụ chuyển đổi số; phát triển hạ tầng viễn thông phục vụ việc xây dựng hạ tầng đồng bộ; tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho ứng dụng công nghệ và phát triển công nghiệp CNTT…

Chương trình hội thảo lần này sẽ công bố báo cáo Việt Nam ICT Index Việt Nam năm 2022; công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc kết nạp Trung tâm CNTT&TT tỉnh Bình Định là thành viên chuỗi công viên phần mềm Quang Trung; ký kết các hợp tác giữa tỉnh Bình Định với cơ quan, đối tác về cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, chuyển đổi số là một nhu cầu hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hoạt động của tất cả các cơ quan, không chỉ của các cơ quan Nhà nước mà cả các doanh nghiệp. Nhưng đánh giá chung chuyển đổi số hiện nay chưa theo kịp các nhu cầu thực tiễn, cũng như tốc độ chuyển đổi số của các nước trong khu vực và trên thế giới. "Chúng tôi kỳ vọng hội thảo sẽ thay đổi được nhận thức, lan toả được ý nghĩa, tầm quan trọng, đặc biệt là cách thức thực hiện chuyển đổi số. Làm thế nào để chuyển đổi số mang lại hiệu quả", ông Giang cho hay.

Hội thảo hợp tác phát triển CNTT&TT Việt Nam là sự kiện có quy mô quốc gia được tổ chức hằng năm, luân phiên tại các địa phương. Hội thảo là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển CNTT&TT giữa các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử/chính quyền số hiện đại, đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu, tư vấn những giải pháp, sản phẩm, kỹ thuật công nghệ mới.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/1000-dai-bieu-du-hoi-thao-hop-tac-phat-trien-cntttt-tai-binh-dinh-102230918175400185.htm)