Ông Võ Ngọc Anh là tân Chủ tịch Hội Tin học tỉnh Bình Định

18:22, 25/04/2023

Sáng ngày 23/4, Hội Tin học tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng thời, bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội Tin học tỉnh Bình Định có 8 chi hội, với khoảng 200 hội viên. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong xã hội, cộng đồng.

Quang cảnh Đại hội Hội Tin học tỉnh Bình Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, nhất là sự quan tâm chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông trong nhiệm kỳ vừa qua, về cơ bản Ban chấp hành Hội Tin học tỉnh đã hoàn thành phần lớn các mục tiêu do Đại hội đề ra. 

Hội Tin học tỉnh đã có những hoạt động cụ thể, phong phú, thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong xã hội, cộng đồng và các tổ chức khác. Trong đó, Hội Tin học đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định và các đơn vị liên quan tham gia tổ chức, triển khai Hội thi Tin học trẻ của tỉnh và hỗ trợ kinh phí cho tổ chức khi có đề xuất.

Năm 2018, Hội Tin học Bình Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Hiệp Hội Internet Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Security Bootcamp tại Quy Nhơn. Sự kiện nhằm tạo ra diễn đàn chất lượng về kỹ thuật giúp các chuyên gia trong cả nước kết nối, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực An toàn thông tin.

Trong năm 2019, phối hợp cùng với Trường Đại học Quy Nhơn, Công ty TMA Solutitons tổ chức “Ngày hội Công nghệ năm 2019” tại trường Đại học Quy Nhơn; ngày hội công nghệ với sự tham gia của nhiều chuyên gia diễn giả trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghệ, thu hút nhiều doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh cùng các trường Đại học trong nước.

Năm 2020, chủ trì tổ chức hội thao “Bình Định ICT Cup lần thứ I” tập hợp các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT của tỉnh tham gia; Hội thao diễn ra đã giúp tăng cường, nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Tin học tỉnh xác định phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của hội là: Tiếp tục kiện toàn và đổi mới tổ chức Hội phù hợp với tình hình mới và quy định hiện hành; Xây dựng kế hoạch hoạt động toàn nhiệm kỳ và hàng năm của Hội theo xu thế phát triển chung về kinh tế - xã hội nói chung và công nghệ thông tin nói riêng; Củng cố lại các ban, tổ chức cơ sở trực thuộc Hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban phù hợp với từng lĩnh vực hoạt động của Hội; Tăng cường phát triển hội viên, tập trung vận động và thu hút kết nạp hội viên là các chuyên gia công nghệ thông tin để làm nòng cốt cho các hoạt động tư vấn, phản biện của Hội; Đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền của Hội thông qua việc cập nhật tin tức trên website của Hội để hình thành kênh thông tin giao tiếp 2 chiều giữa Ban chấp hành Hội với hội viên và các cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, tư vấn, phản biện xã hội và tham gia xây dựng chính sách; Đào tạo nhân lực tham gia chuyển đổi số trong cộng đồng; Tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại về công nghệ thông tin; Cung cấp các dịch vụ về công nghệ thông tin cho hội viên và xã hội…

Đồng chí Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà Hội Tin học tỉnh Bình Định đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông đề nghị Hội Tin học bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phát triển công nghệ thông tin đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, kịp thời đề xuất các chương trình, kế hoạch hoạt động chuyên môn của Hội,... để triển khai thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Tin học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 4 đồng chí: Võ Ngọc Anh, Võ Gia Nghĩa, Huỳnh Hồ Hoài Nam, Vũ Văn Đông.

Trong đó, đồng chí Võ Ngọc Anh, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các đồng chí: Võ Gia Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Huỳnh Hồ Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Vũ Văn Đông, Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm FPT Quy Nhơn được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thuỳ Chi (T/h)