142,000 trạm gốc 3G LTE sẽ được bán trong năm 2010

05:08, 13/07/2009

Báo cáo cũng dự tính các nhà khai thác di động 3G sẽ chi khoảng 3,2 tỉ USD cho việc mua các trạm gốc 3G LTE vào năm 2011.                                                                            

Các nhà sản xuất thiết bị đã được thông báo trúng thầu tại một số nơi sẽ thu được những lợi ích lớn. Cụ thể tại Mỹ, Alcatel-Lucent, Ericson và Starent đã trúng thầu cho mạng vô tuyến của Verizon. NTT DOCOMO, Ericson đã trúng thầu tại Nhật, Ericson và Huawei đã trúng thầu với TeliaSonera tại châu Âu.

Báo các chỉ ra những chiến lược của các nhà khai thác, các giải pháp của các nhà cung cấp thiết bị, các băng tần đã được sử dụng, các bước tiến mới nhất trong phân tích IPR…

Chuyên gia cao cấp Manjaro lưu ý rằng có thể có một cơ hội mới cho Nokia Siemens Network (NSN). Đó là do Nortel đã sớm tiếp thị các thiết bị trạm gốc LTE nhưng đã không thành công và NSN với những thứ thu được từ sự phá sản của Nortel đã có vị trí tốt để có thể thu được nhiều lợi ích và đây là cơ hội cho NSN.

Bản báo cáo cho rằng các nhà cung cấp thiết bị sẽ bán được các thiết bị trạm gốc với một số lượng đáng kể vào năm 2010, thời điểm kết thúc các thử nghiệm và chính thức cung cấp dịch vụ thương mại. Một số nhà khai thác đã nói đến việc tái sử dụng các thiết bị hiện có nhưng ABI cho rằng có thể cột, nhà trạm sẽ được chia sẻ song phần lớn trong số 142,000 trạm gốc sẽ hoàn toàn là các thành phần RF và băng gốc mới.  Bởi  các nhà khai thác nhìn chung sẽ cố gắng giữ cho các mạng LTE riêng rẽ với mạng truyền thống.

Phó chủ tịch ABI Research cũng cho rằng tần số cao hơn của LTE sẽ làm các nhà khai thác thậm chí phải triển khai các site lớn để giải quyết các vùng trống trong phủ sóng.

Chi tiết báo cáo mới nhất của ABI về tiến trình dài hạn cho LTE/GSM có thể xem tại: (http://www.abiresearch.com/research/1003359)
 
Anh Minh (Theo: 3G.co.uk)
TIN LIÊN QUAN