2 loại TV 3D không cần dùng kính 3D xem

10:07, 05/07/2010

I) TV 3D NewSight's 70-inch không cần dùng kính 3D xem với công nghệ rào cản parallax
 
 

Triển lảm  Finetech tại Nhật bản  2010 mới đây đã cho phép các nhà sản xuất trình bày những  tiến bộ và công nghệ mới nhất của họ. Một trong những điểm nổi bật nhất, chính là hiệu TV  NewSightđã áp dụng công nghệ  parallax barriercực kỳ sáng tạo trên màn hình kích thước LCD lớn đến 70 inch..  

 Công ty này tự hào về  buổi trình diễn với màn hình coi như 3D lớn nhất trên thề giới  từ trước đến nay và hoàn toàn không dùng bất cứ kính nổi 3D  để xem.

Điều đáng tiếc  nhất  là công ty vẫn chưa cho  biết thêm nhiều chi tiết  rõ ràng hơn ở ngay thời điềm hiện nay. Tất cả  nhửng gì chúng tôi được biết  là công nghệ parallax barrier sẽ dự định đầu tư cho các TV LCD ở mức  thương mại .

 Điều này cũng gợi ý  là công nghệ  và phần cứng quá mới này có thể áp dụng  cho các nhản hiệu 2D đã có sẵn.
 
II) Máy tính bảng Sharp's 3D không cần dùng kinh xem: RGBY 3D TV
 
 
Chúng ta đừng nghĩ đơn giản  là hãng  Sharp's chịu ngồi yên và đề cho các hãng nổi tiếng  khác  như Panasonic, Samsung, và cả Sony làm  mọi điều kỳ diệu với các TV 3D của họ. Công ty Nhật này và cũng  là một nhà sản xuất TV LCD đứng vào hàng  thứ 4 thế giới bắt đầu cho bán ra các TV 3D của chính họ tại Nhật trong mùa hè này trong lúc  Mỹ, TQ và thị trường châu Ấu sẽ có trễ hơn nhưng cũng ngay trong năm nay..
 
 Đề chứng  tõ điều này, Sharp đã cho trình diển  mô hình mẫu RGBY(chữ "Y" cho màu vàng ) 3D LCD . Nó  được tự hào là công nghệ có hình ảnh 
sáng nhất  ở kích thước 60 inches, không cần kính 3D trong khi các màn hình TV lớn khác đều đòi hỏi phải có kính 3D. Không có lời nào của Sharp  được  công bố  thêm  trước khi sản xuất đại trà tuy nhiên hình người mẫu thật đứng trước TV 60 inches  sau khi công bố,  thật độc đáo.
 
 
Dr Hoang
TIN LIÊN QUAN