200 người thiền và diễn tập Yoga trên bãi biển vịnh Hạ Long

05:36, 21/06/2022

21/06/2014 là ngày được Đại hội đồng Liên Hợp quốc chọn là ngày Quốc tế Yoga. Sau 2 năm gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng lễ kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8, 200 thành viên đến từ các câu lạc bộ Yoga trên cả nước đã tụ họp về bãi biển Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thuộc di sản kì quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long để Thiền và tập Yoga với tinh thần kết nối giữa thiên nhiên và con người trong việc bảo vệ môi trường.

Sáng 19/06, 200 thành viên của các câu lạc bộ Yoga thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam đã hội tụ bên bờ biển Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) với màn đồng diễn Thiền và tập Yoga chào mặt trời. Chị Nguyễn Hoài Tiên - một huấn luyện viên yoga đến từ tỉnh Quảng Nam chia sẻ: Yoga là một bộ môn chị vô cùng yêu thích. Yoga hướng tới thể hiện sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên. Do đó, việc hòa mình vào thiên nhiên để Thiền và tập Yoga đã mang đến thông điệp bảo vệ môi trường, có ý nghĩa hết sức sâu sắc trong ngày kỉ niệm lần thứ 8 này. Sau hoạt động Thiền và tập Yoga trên bãi biển, các câu lạc bộ Yoga cũng tham gia dọn rác bảo vệ môi trường trên bãi biển thuộc Vịnh Hạ Long.

Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Đến nay, yoga là một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe toàn diện trên thế giới. Chị Trần Lan Anh - người được mệnh danh cô gái vàng trong làng Yoga, người sáng lập Học viện Yoga Luna Thái cũng là một trong những người góp sức xây dựng cộng đồng yoga. Với vai trò đào tạo các giáo viên Yoga, chị Lan Anh mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần luyện tập thể dục kết hợp giữa sự hài hòa cơ thể và tâm trí. Chị Lan Anh chia sẻ: “Trong bối cảnh xã hội có nhiều những biến động, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, Yoga như một phương pháp trị liệu tâm lý, giúp cho người tập sẽ trút bỏ được những lo âu, stress. Yoga hướng tới hơi thở, gắn kết con người với thiên nhiên. Do đó, thông qua những giáo viên Yoga trên toàn quốc, Học viện Yoga Luna Thái cũng mong muốn được gửi đi thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường trong ngày kỉ niệm Quốc tế Yoga lần thứ 8 này”.

Ngày quốc tế yoga 21-6 năm nay được Đại sứ quán Ấn Độ và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức với chủ đề "Yoga vì nhân loại". Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết Ngày quốc tế yoga tổ chức hằng năm với mong muốn nâng cao nhận thức về tác dụng của tập yoga trong cộng đồng. Yoga giúp kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

Đến nay, hơn 1 tỉ người trên thế giới đã coi Yoga là phương pháp nâng cao thể chất, tinh thần, tâm trí và trí tuệ của họ, trong đó có rất nhiều người theo đuổi bộ môn này tại Việt Nam. Các hoạt động đồng diễn Yoga được tổ chức tại 24 tỉnh thành trên cả nước trong tháng 6 này cũng nằm trong chuỗi kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia Ấn Độ và Việt Nam.

Bảo Ngọc