2012: Doanh số bán hàng của Huawei đạt 35,352 tỉ USD

02:00, 14/04/2013

Kết quả tài chính năm 2012: Huawei đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh doanh vững chắc, với doanh số bán hàng đạt mức kỷ lục 220,19 tỉ CNY (tương đương khoảng 35,352 tỉ USD) và lợi nhuận ròng đạt 15,38 tỉ CNY (tương đương khoảng 2,469 tỉ USD). Trong 5 năm tới, Huawei dự báo đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 10%.

Huawei đạt tốc độ trăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ ở cả ba nhóm kinh doanh (business groups – BGs) của tập đoàn. Nhóm kinh doanh mạng viễn thông (Carrier Network BG) duy trì vị thế dẫn đầu, đạt doanh số bán hàng 25,70 tỉ USD (tương đương 160,1 tỉ CNY), tăng 6,7% so với năm trước. Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG) tiếp tục tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc và tích cực mở rộng thị trường quốc tế, đạt doanh số bán hàng 1,846 tỉ USD (tương đương 11,5 tỉ CNY), tăng 25,8% so với năm trước.

Doanh số bán hàng toàn cầu của nhóm tiêu dùng (Consumer BG) đạt 7,77 tỉ USD (tương đương 48,4 tỉ CNY), tăng 8,4% so với năm trước. Sự tăng trưởng nhanh chóng tại các thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã đóng góp mức doanh số kỷ lục của thị trường khu vực, đạt 12,427 tỉ USD (tương đương 77,4 tỉ CNY), tăng 6,1% so với năm trước. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, doanh số bán hàng là 6 tỉ USD (tương đương 37,4 tỉ CNY), tăng 7,2% so với năm trước; tại thị trường khu vực Châu Mỹ đạt doanh số 5,1 tỉ USD (tương đương 31,8 tỉ CNY), tăng 4,3%. Huawei cũng đạt doanh thu 11,82 tỉ USD (tương đương 73,6 tỉ CNY) tại thị trường Trung Quốc, tăng 12,2% so với năm trước.

Trong năm 2012, Huawei đã đầu tư 4,83 tỉ USD (tương đương 30,09 tỉ CNY), chiếm 13,7% tổng doanh số bán hàng, cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Công ty đã thành lập 16 trung tâm R&D và 28 trung tâm sáng tạo chung trên khắp thế giới.

(Tỷ giá quy đổi tiền tệ: 1 USD = 6,2285 CNY, tính theo ngày 31/12/2012)   

P.V