3 lý do khiến Dell Aero mất điểm

05:27, 30/08/2010

Mới đây, Dell và AT&T đã phải ngậm ngùi bán con dế “bóng bẩy” Dell Aero. Con dế này đã làm cho chúng ta gợi nhớ đến thiết kế rất ấn tượng của Palm Pre. Nhưng điều gì đã khiến con dế này bị “mất điểm” trên thị trường chỉ ít ngày sau khi được xuất xưởng. Sau đây là 3 lý do khiến Dell Aero mất điểm trên thị trường.

Dell Aero là một trong dòng smartphone Android giá rẻ nhất trên thị trường


Điều bất ngờ nhất là Aero được Dell và AT&T chỉ bán với giá 99 USD (khoảng gần 2 triệu đồng) và kèm 2 năm sử dụng bản hợp đồng với nhà mạng này. Đây cũng là chú dế Android được sử dụng những tính năng cấp thấp dẫn nó bị “hạ nhiệt” đến như vậy.

 

Phần cứng khiêm tốn
 

Dell Aero được chạy trên bộ xử lý khiêm tốn 624MHz. Trong khi đó hầu hết các dế có mặt trên thị trường hiện nay đều sở hữu bộ vi xử lý ít nhất 1GHz.


Được sở hữu màn hình nhỏ gọn 3,5 inches có độ phân giải 360x640 pixels. Trong khi đó, Motorola Droid X được sở hữu màn hình lớn hơn 4,3 inches và độ phân giải cũng lớn hơn 480x854 pixels, trong khi đó Droid 2 lại có độ phân giải cao hơn và màn hình 3,7 inches.


Dell Aero sở hữu một chiếc camera 5 Megapixel với đèn LED flash, nhưng nó không thể ghi video ở chế độ HD giống như Droid X hay iPhone 4. Nó lại không có thêm camera thứ 2 để hỗ trợ chức năng video calls (gọi thấy hình), nhưng nó lại được gắn con chip GPS trong giúp cho Aero có khả năng xác định vị trí khi chụp ảnh.

 

Nhìn chung, Dell Aero không thực sự có nhiều tính năng nội trội về phần cứng. Điều này sẽ khiến nó mất điểm nhanh chóng khi so sánh với những dòng chạy Android khác đang có mặt trên thị trường.

 

Phần mềm “cũ rích”
 

Nói đơn giản hơn, Dell Aero chỉ được chạy hệ điều hành khiêm tốn Android 1.5. Nó vốn chỉ có 16 tháng tuổi và tất nhiên nó cũng thiếu sót nhiều tính năng quan trọng. Tất nhiên, hiệu suất ở Android 1.5 không thể bằng bản mới nhất hiện nay Android 2.2. Chẳng hạn thiếu những tính năng cải tiến mới nhất như giao diện người dùng, phần mềm, bàn phím, Google Maps, ảnh Wallpapers và điều khiển bằng giọng nói...

 

Thay vào đó, Dell có nhiều tùy chỉnh giao diện người dùng trên Aero. Tuy nhiên, cũng không thể nói rằng Dell Aero đã tạm chấp nhận. Dell Aero chỉ chạy Android 1.5 điều này đã khiến cho nó gặp khá nhiều vất vả trong việc sử dụng các ứng dụng mới trên App Store. Bởi vậy hầu hết các phần mềm cũ chỉ có thể làm việc với Aero.

 

Trong tương lai xa hơn, tương tự như Dell Streak (một máy tính bảng mới được Dell ra mắt gần đây) cũng không có gì sáng sủa hơn, con dế này cũng chỉ sử dụng Android 1.6. Mặc dù, Dell vẫn chưa đề cập đến chuyện khi nào mới cho phép cập nhật phiên bản mới cho Streak. Nhưng người dùng Streak vẫn mong đợi một bản cập nhật vào cuối năm nay.

 

Được phân phối thông qua AT&T
 

Hàng triệu người sử dụng iPhone đang phàn nàn vấn đề truy cập web, gọi điện... liên quan sử dụng nhà mạng AT&T. Cuộc chiến khiếu nại giữa người sử dụng và AT&T đã xảy ra trong nhiều năm qua. Còn đối với nhiều người gắn bó với nhà mạng này chẳng qua là họ đang chờ đợi một chiếc iPhone trên Verizon trong nai mai.

AT&T luôn gặp phải vấn đề liên quan đến cuộc gọi và truy cập ứng dụng

 

Bên cạnh vấn đề mạng, AT&T cũng sẽ loại bỏ kế hoạch dữ liệu không giới hạn trong năm nay, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng Internet nhiều trên điện thoại của mình thì tốt hơn hãy chú trọng đến việc sử dụng dung lượng sao cho hợp lý.

 

Nếu bạn muốn sử dụng 2 năm hợp đồng với nhà mạng AT&T hoặc Verizon cho một chiếc điện thoại thông mình thì hiện nay có nhiều con dế Android như Motorola Droid 2, Droid X hoặc thậm chí Apple iPhone mà chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều với bạn.

 

Nguyễn Hoàng (Theo Pcworld)

TIN LIÊN QUAN