3 nền tảng của FPT lọt vào danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín

10:07, 23/12/2020

Bộ 3 nền tảng, dịch vụ: akaBot (tự động hóa quy trình nghiệp vụ), akaChain (công nghệ chuỗi khối) và Cloud MSP (giải pháp điện toán đám mây toàn diện) của FPT Software vừa được Gartner - Công ty nghiên cứu và tư vấn CNTT hàng đầu thế giới đưa vào danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín – Gartner Peer Insights.

Công ty Việt Nam đạt “hat- trick” giải pháp vào danh sách đánh giá của Gartner 

Theo Gartner, tính đến thời điểm này, akaBot, akaChain và Cloud MSP là những sản phẩm đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được lựa chọn vào bảng danh sách Gartner Peer Insights. Theo đó, akaBot được xếp hạng trong nhóm sản phẩm tự động hóa quy trình (RPA), akaChain thuộc mục dịch vụ tư vấn Blockchain và phát triển POC, Cloud MSP đứng trong danh mục Dịch vụ Cung cấp & Quản lý hạ tầng đám mây công cộng.

Gartner Peer Insights xếp hạng các sản phẩm dựa trên đánh giá hơn 300 thị trường công nghệ của hơn 3.000 doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng các sản phẩm đó. Để có tên trong xếp hạng của GPI, các sản phẩm phải vượt qua sự thẩm định khắt khe, khách quan của các chuyên gia phân tích hàng đầu của Gartner, và phải được đánh giá vượt trội từ hơn hàng trăm các nhà cung cấp khác trên toàn cầu. Các doanh nghiệp có thể xem đây như "bản chỉ dẫn" để từ đó ra quyết định lựa chọn một cách chính xác những sản phẩm, giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu của mình.

Theo giới chuyên gia về nghiên cứu thị trường, các báo cáo, ý kiến chuyên gia của Gartner có sức ảnh hưởng rất lớn tới việc đánh giá chất lượng sản phẩm, quyết định lựa chọn nhà cung cấp của các khách hàng. Đặc biệt việc có mặt trong các báo cáo quan trọng hàng năm của Gartner như: Market Guide, Magic Quadrant hay được danh hiệu Customer’s Choice trên Gartner Peer Insights là sự ghi nhận, đánh giá cao nhất trong ngành CNTT mà tất cả các công ty đều hướng đến.

Nền tảng akaBot giúp các doanh nghiệp giải quyết các "pain points" về năng suất trong các hoạt động sản xuất và văn phòng với công nghệ RPA. akaBot giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại, tiết kiệm tới 60% chi phí và 90% thời gian. Nền tảng có thể đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ và khối lượng công việc xử lý cao gấp 10 lần con người, từ đó tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực sang công việc có giá trị gia tăng cao hơn cho doanh nghiệp. Hiện akaBot được sử dụng và công nhận bởi 20 doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, logistics, sản xuất, bán lẻ... tại nhiều quốc gia trên thế giới.

akaChain giúp các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ như: định danh khách hàng điện tử (eKYC) giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng; chấm điểm tín dụng (credit scoring) đánh giá chính xác rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống thanh toán, giảm nợ xấu; chương trình khách hàng thân thiết (loyalty) giúp duy trì lượng khách hàng ổn định và truy xuất nguồn gốc.

Việc ứng dụng akaChain không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu khách hàng, chuẩn hóa và tự động hóa một số quy trình mà còn hạn chế vai trò của các bên trung gian, từ đó tối ưu chi phí vận hành. Một số công ty bán lẻ, phân phối sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam cho biết, credit scoring của akaChain giúp giảm tỷ lệ nợ xấu của công ty từ 14% xuống 7%. akaChain đã được nhiều khách hàng trong nhiều ngành nghề và nhiều quốc gia đưa vào sử dụng như Masan Group (Tập đoàn về hàng tiêu dùng tại Việt Nam); Bảo Việt (Bảo hiểm tại Việt Nam); AIA (Bảo hiểm); VPBank (Ngân hàng), và một số doanh nghiệp khác thuộc top Fortune 500.

Cloud MSP là nhóm dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp điện toán đám mây toàn diện với độ bảo mật cao, gồm các dịch vụ Cloud Migration, Managed Service, Product Innovation on Cloud và Cloud Security. FPT Software đang là đối tác của Microsoft, Amazone Web Services (AWS), Google Cloud trong phát triển mảng điện toán đám mây. FPT Software chọn những đối tác hàng đầu thế giới giúp khách hàng, khi sử dụng dịch vụ Cloud MSP có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của các dịch vụ dữ liệu đẳng cấp thế giới đặc biệt như phát triển ứng dụng, phân tích và học máy.

Ông Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software (đơn vị thành viên của tập đoàn FPT) khẳng đinh: "Chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ công nghệ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Các nền tảng, giải pháp trên nằm trong hệ sinh thái các giải pháp chuyển đổi số mà công ty và Tập đoàn FPT đang phát triển giúp doanh nghiệp, tổ chức tăng trưởng bứt phá."

Với phương pháp luận FPT Digital Kaizen, hệ sinh thái sản phẩm giải pháp đa dạng, phù hợp với mọi quy mô và lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động, cùng đội ngũ nhân lực chuyển đổi số giàu kinh nghiệm, FPT sẵn sàng trở thành đồng minh của doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi mô hình doanh nghiệp số, góp phần phát triển nền kinh tế số, hướng đến mô hình quốc gia số trong tương lai.

Thùy Chi (T/h)