30 năm trước, Microsoft quảng cáo ra mắt Windows 1.0 như thế nào?

14:19, 20/11/2015

Windows 1.0 được Microsoft giới thiệu vào năm 1985, 30 năm về trước bằng một video quảng cáo kinh điển mà Bill Gates và Steve Ballmer sẽ không bao giờ quên.

Bill1

Cũng vào ngày này 20/11 cách đây 30 năm trước, Microsoft đã bắt đầu viết một chương mới về ngành máy tính của thế giới bằng phiên bản Windows đầu tiên. Ngày 20 tháng 11 năm 1985, Windows 1.0 được trình làng như với vai trò công nghệ kế nhiệm cho MS-DOS. Hệ điều hành mới này đã đặt nền tảng cho các tính năng khác của Windows như scroll-bars, icons, dialog boxes, drop-down và ứng dụng như MS paint và Notepad.

Windows 1.0 không ấn tượng về ngoại hình, nhưng tính năng đồ họa mới làm cho nó trông “ngầu” hơn. Nhưng, Microsoft đã quảng cáo sản phẩm này như thế nào?

Trong thông cáo báo chí của mình, Microsoft đã khoe và bán các tính năng mới như sau:

"Windows cho phép người dùng tích hợp các nhiệm vụ mà họ thực hiện với máy tính của họ bằng cách cung cấp khả năng làm việc với nhiều chương trình cùng lúc và dễ dàng chuyển đổi giữa chúng mà không cần phải tắt đi hoặc khởi động lại ứng dụng cá nhân."

Tuy nhiên, Steve Ballmer đã được giao nhiệm vụ phụ trách bán hệ điều hành này, và bằng sự nhiệt tình “thái quá” của mình, ông đã để lại một kỷ niệm quảng cáo khó quên trong đời. Độc giả có thể thưởng thức đoạn video quảng cáo mang “tính sử thi” này với một ít bỏng ngô thì sẽ rất hợp...


Video “bonus” thêm: Bill Gates và Steve Ballmer cùng nhảy trên nền nhạc “What is Love”


TIN LIÊN QUAN