4 giải pháp cải thiện thời lượng pin cho Samsung Galaxy S5

08:16, 16/05/2014

Người dùng Samsung Galaxy S5 cảm thấy hài lòng khi pin của máy có thời lượng sử dụng khá tốt. Trong khi hầu hết các thiết bị Android hiện nay mới có một số tính năng tiết kiệm pin thì Samsung đã đi xa hơn khi nói đến khả năng này. Nhưng nếu bạn vẫn muốn kéo dài thời lượng pin cho Galaxy S5 thêm nữa, bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng.

Power Saving

Chế độ tiết kiệm điện (Power saving) của Samsung không có gì mới trên Galaxy S5 vì tính năng này đã được hãng trang bị cho sản phẩm của mình kể từ phiên bản Galaxy S2. Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ ngăn chặn dữ liệu ứng dụng nền, hạn chế hiệu suất của điện thoại, làm giảm tốc độ khung hình, giảm độ sáng và thậm chí thay đổi màn hình sang gam màu xám.

Chế độ này cũng sẽ nâng cao thời lượng pin của máy mà không làm giảm khả năng sử dụng của điện thoại. Vì nó sẽ hạn chế sức mạnh xử lý của điện thoại, tuy nhiên lời khuyên tốt nhất ở đây là bạn nên vô hiệu hóa nó trước khi chơi bất kỳ trò chơi hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào cần sử dụng CPU chuyên sâu.

Ultra Power Saving

Kích hoạt chế độ "siêu tiết kiệm năng lượng" (Ultra power saving) trên Galaxy S5 sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của máy lên mức cao nhất. Samsung cho biết khi thiết bị được sạc đầy, chế độ này sẽ kéo dài thời gian chờ của điện thoại lên đến 12,5 ngày. Thực tế nếu pin của điện thoại giảm xuống chỉ còn 10% và chế độ Ultra power saving được kích hoạt thì có thể kéo dài thời lượng pin của điện thoại thêm 24 giờ.

Tuy nhiên chế độ Ultra power saving cũng có một số nhược điểm: Giảm khả năng đa năng của điện thoại, ngoài việc chuyển đổi màn hình hiển thị sang toàn bộ một màu xám, chế độ này sẽ hạn chế khả năng sử dụng các tính năng khác mà chỉ cho phép bạn sử dụng một số chức năng thông thường như: Phone, Messages, Internet, Google+, Facebook, Twitter và một tính năng đơn giản khác.  

Chế độ này cũng sẽ tự động vô hiệu hóa dữ liệu di động khi màn hình điện thoại tắt và vô hiệu hóa cả kết nối Wi-Fi lẫn Bluetooth. Nhưng tất nhiên khi cần sử dụng đến kết nối này, bạn cũng có thể kích hoạt lại trong menu Settings bằng cách nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải trên cùng của màn hình. Tuy nhiên, trình đơn Settings hạn chế cũng vẫn cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, độ sáng của màn hình và chuyển đổi dịch vụ định vị. Chế độ Ultra power saving mode có thể được kích hoạt bằng cách truy cập vào menu Settings>Power saving.

Cài đặt vị trí

Nếu muốn giữ lại đầy đủ chức năng của điện thoại trong khi vẫn có thể tiết kiệm pin một cách hiệu quả thì vẫn có những cách khác để ngăn chặn việc tiêu hao pin nhanh chóng. Để thực hiện bạn mở trình đơn Settings, sau đó chọn mục Location và chọn Power saving. Khi thiết lập này được kích hoạt thì điện thoại sẽ sử dụng Wi-Fi và mạng di động để ước tính vị trí của bạn mà không phải là tính năng GPS của điện thoại.

Độ sáng

Hầu hết người dùng đều chọn chế độ Auto khi điều chỉnh độ sáng màn hình của điện thoại, nhưng thực tế không phải là như vậy. Vì lúc này cảm biến ánh sáng trên điện thoại sẽ làm việc liên tục để điều chỉnh độ sáng của màn hình tự động theo điều kiện sáng của môi trường xung quanh, và điều này thực sự làm cho thời lượng pin giảm nhanh hơn so với việc điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công.

Trong nhiều trường hợp, khi sử dụng điện thoại ở ngoài trời, bạn không cần phải có độ sáng tối đa. Để tiết kiệm pin của điện thoại nên thiết lập độ sáng thủ công bằng cách kéo thanh trượt điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho mắt của bạn có thể nhìn thấy rõ là được.


Hoàng Hải