5 “bí kíp” cho người làm mobile marketing tại châu Á
08:03, 20/10/2013
Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường vừa đưa ra những thống kê có thể làm thay đổi suy nghĩ truyền thống của những người làm marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tập đoàn này dự báo, mobile marketing cũng sẽ sớm thống lĩnh thị trường trong thời gian tới.
Những ứng dụng smartphone tiếp tục phát triển bền vững ở khu vực này, dẫn đầu là Hong Kong với 87% người dùng điện thoại sử dụng smartphone, Việt Nam hiện có 30%.
Smartphone đang dần thay đổi thái độ của người dùng. Cụ thể: người Mỹ đã dùng các ứng dụng hẹn hò tăng gấp hai so với năm 2012; 52% người Nga có smartphone dùng các ứng dụng bản đồ, định vị và tìm kiếm; 60% người dùng smartphone ở Ấn Độ xem video bằng điện thoại; 40% người dùng smartphone ở Hàn Quốc và Trung Quốc xem nó như một kênh mua sắm; và 85% người dùng ở Mỹ dùng điện thoại khi đang xem ti vi).
Việc sử dụng các ứng dụng trên smartphone cũng ngày càng gia tăng. Trên thế giới hiện có hơn 1,2 tỉ người dùng ứng dụng điện thoại, và cứ mỗi 5 người dùng di động lại có 1 người sử dụng các ứng dụng. Dự báo số người dùng các ứng dụng này sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 4 năm tới.
Trong đó Facebook hiện đang thống lĩnh các ứng dụng phổ biến nhất châu Á, tiếp theo là YouTube, Viber, và Candy Crush. Ở Việt Nam, 10 ứng dụng được ưa thích nhất được xếp theo thứ tự: Facebook, Google +, YouTube, Gmail, Zing MP3, Google Maps, Viber, Candy Crush, Fruit Ninja, Wechat.
Dự báo thị trường quảng cáo trên các ứng dụng sẽ tăng gấp 5 lần đến năm 2017 (so với năm 2012), với doanh số 10,4 tỉ USD. Và châu Á - Thái Bình Dương sẽ là khu vực dẫn đầu thị trường này.
Rõ ràng sự tham gia của smartphone chính là chìa khóa của một chiến lược mobile marketing thành công. Thế nhưng, làm thế nào để khai thác triệt để những lợi thế này? Cách thức đưa mobile vào một chiến lược mobile marketing tổng thể? Và phương pháp đo lường, cách phân bổ ngân sách? Và 5 bí kíp còn lại? Tất cả sẽ được giải đáp trong Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu 2013 Việt Nam.
Sự kiện được giới marketing mong chờ trong năm sẽ diễn ra vào ngày 23/10/2013, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, TP. HCM, với 25 diễn giả nổi tiếng thế giới, 50 phóng viên các báo đài và hơn 300 khách tham dự. Thông tin chi tiết, tham khảo tại http://www.mmaglobal.com/events/vi/forums/vietnam2013/overview.
Mai Anh