5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

15:35, 27/08/2024

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.

Lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế IOAA 2024 lần thứ 17, diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27/8/2024.

Năm nay, với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 53 quốc gia, đoàn IOAA Việt Nam có 5 học sinh xuất sắc đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện. Đây là lần thứ 8 Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Các em học sinh đã trải qua 3 phần thi căng thẳng: Phần thi lý thuyết kéo dài trong 5 tiếng; Phần thi xử lý số liệu kéo dài trong 3 tiếng; phần thi quan sát (ngày và đêm) với tổng thời gian 2h15.

Kết quả các thành viên của Đội IOAA Việt Nam xuất sắc khi cả 5 học sinh đều đoạt huy chương. Trong đó, 2 huy chương Bạc của em Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng và 3 huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh, và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên Đoàn IOAA của Việt Nam 100% thành viên đều đạt huy chương.

Thầy giáo Lê Mạnh Cường, giáo viên hướng dẫn đội tuyển cho biết, thời gian ôn luyện năm nay rất ngắn, chỉ trong gần 2 tháng nên thầy và trò đều xác định ngay từ đầu là phải dồn sức tuyệt đối cho kỳ thi. Thời gian học tập của đội vào tất cả các ngày trong tuần, mỗi ngày thường học 3 ca (sáng, chiều, tối), mỗi ca học 3 tiếng, một số hôm học thêm buổi đêm là 4 ca.